Nghệ An sẽ có thêm doanh nghiệp lớn của Nhật Bản và Thái Lan đầu tư

(Baonghean.vn) - Sáng 18/4, UBND tỉnh có buổi làm việc với Công ty Nagoya Giken Kogyo thuộc tỉnh Gifu (Nhật Bản) và Công ty Hemaraj (Thái Lan). Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Cùng dự về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBNND tỉnh; Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành cấp tỉnh. Về phía đối tác có ông Kuroyanagi Masayoshi - Chủ tịch Công ty Nagoya Giken Kogyo; bà Anchalee Parsertchand - Giám đốc phát triển khách hàng công ty Hemaraj và thành viên.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Đường thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An thăm hỏi, chia sẻ những đau thương, mất mát sau các trận động đất mạnh tại Thành phố Kumamoto (Nhật Bản) và các vùng lân cận.

Về việc các công ty đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh vui mừng khi Công ty Nagoya Giken Kogyo và Công ty Hemaraj đã tin tưởng vào môi trường đầu tư và chọn Nghệ An là nơi triển khai các dự án của mình.

Đồng chí khẳng định những hoạt động qua lại, tìm hiểu và đầu tư của các công ty, doanh nghiệp Nhật Bản là kết quả của tình hữu nghị giữa tỉnh Gifu và Nghệ An trong thời gian qua. Đặc biệt là có biên bản ghi nhớ giữa 2 tỉnh về thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp vào tìm hiểu, đầu tư tại Nghệ An.

Hiện, 2 tỉnh Nghệ An và Gifu đang tiếp tục có nhiều xúc tiến thương mại để các doanh nghiệp có điều kiện tìm hiểu và đầu tư hợp tác trên nhiều lĩnh vực như nông nghiệp công nghệ cao; du lịch; thu hút và kêu gọi đầu tư; giáo dục và đào tạo, văn hóa - thể thao... Việc Công ty Nagoya Giken Kogyo đến Nghệ An tìm hiểu cơ hội đầu tư đã thể hiện tình hữu nghị giữa hai tỉnh ngày càng thắt chặt bằng các hợp tác đi vào chiều sâu.

Ông
Ông Kuroyanagi Masayoshi cảm ơn và tin tưởng với sự thông thoáng về cơ chế, chính sách, Nghệ An sẽ trở thành môi trường đầu tư đầy hấp dẫn cho các doanh nghiệp.
Bà
Bà Anchalee Parsertchand khẳng định, nếu được đầu tư vào Nghệ An, công ty sẽ thực hiện đúng quy hoạch chung của tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các Công ty Nagoya Giken Kogyo và Hemaraj  vui mừng khi được các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An nhiệt tình tiếp đón, ủng hộ. Bên cạnh đó, các công ty tìm hiểu sâu về những thuận lợi, khó khăn khi đầu tư vào Nghệ An, nhất là những thuận lợi về giao thông, về nguồn nhân lực...

Các công ty đến từ Nhật Bản, Thái Lan mong muốn, trong thời gian tới đây, khi các công ty triển khai dự án đầu tư sẽ được lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành tạo điều kiện thuận lợi cơ chế, chính sách để triển khai dự án đúng tiến độ nhằm sớm đưa vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Sau khi lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các công ty, lãnh đạo UBND tỉnh cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp Nhật Bản và Thái Lan nói riêng, các doanh nghiệp trong và ngoài nước khi đầu tư vào Nghệ An.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường tặng quà
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường tặng bức tranh phong cảnh quê nội Bác Hồ cho ông Kuroyanagi Masayoshi với mong muốn công ty ông sẽ sớm triển khai xây dựng dự án sản xuất linh kiện ô tô, từ đó tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Nagoya Giken Kogyo là công ty chuyên sản xuất linh kiện phụ tùng ô tô tại tỉnh Gifu trong suốt 42 năm qua, có doanh thu đạt 5 tỷ yên mỗi năm. Cách đây 20 năm, đã có 1 nhà máy sản xuất ở Trung Quốc. Tuy nhiên do gặp 1 số vướng mắc nên hiện nay đang chuyển hướng sang đầu tư ở Việt Nam và muốn chọn Nghệ An để xây dựng nhà máy. Qua tìm hiểu công ty đã lựa chọn được khu đất ở khu công nghiệp Nam Cấm và mong muốn ký kết hợp tác trong vòng 5 năm tới để thực hiện sản xuất linh kiện ô tô.
  • Hemaraj là công ty chuyên thực hiện xây dựng đầu tư cơ sở hạ tầng tại các khu công nghiệp. Đặc biệt là hạ tầng cho các nhà máy sản xuất ô tô, linh kiện ô tô. Tại Thái Lan, công ty đang đầu tư 8 nhà máy lớn, hiện đang có xu hướng đầu tư các nước khác và đã tìm hiểu tại Nghệ An. Bên cạnh việc đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp, công ty Hemaraj còn đầu tư thêm 1 số công trình phụ trợ như khu chung cư, dịch vụ để phục vụ cho công nhân lao động ở khu công nghiệp.

Cảnh Nam

TIN LIÊN QUAN

Tin mới