Nghệ An sẽ đón hàng nghìn lao động trở về từ Lào để tránh dịch Covid-19

(Baonghean.vn) -Tất cả các công dân sau khi làm xong thủ tục nhập cảnh đều được đưa về khu cách ly tập trung tạm thời tại Kỳ Sơn, sau đó sẽ được chuyển tiếp về khu cách ly tập trung quân đội tại TP. Vinh.
Ngày 19/3, đoàn công tác của tỉnh Nghệ An do đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đi kiểm tra, khảo sát các điểm cách ly tập trung phòng dịch Covid-19 tại các huyện miền núi Kỳ Sơn, Tương Dương. Cùng đi có PGS-TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An. 
Đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long dẫn đầu. Ảnh: Tiến Hùng
Đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long dẫn đầu. Ảnh: Tiến Hùng

Động thái này diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp. Những ngày qua, lượng người Nghệ An đang sinh sống và làm việc tại Lào đã đổ xô về nước. Hiện đã có khoảng 200 người vừa trở về đã được đưa vào cách ly tập trung ở một doanh trại quân đội.

Hiện Nghệ An có khoảng 3.000 lao động đang làm việc tại Lào và dự kiến phần lớn trong số họ sẽ về nước trong những ngày tới.

Tại huyện Kỳ Sơn, đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh, tiếp đón công dân Việt Nam nói chung, người Nghệ An nói riêng đang làm thủ tục nhập cảnh tại cửa khẩu Nậm Cắn. Theo ghi nhận trong sáng nay, số lao động về nước tại đây trên 70 người. Công tác kiểm dịch sức khỏe ban đầu cho các công dân được thực hiện nghiêm túc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hệ thống vệ sinh ở khu cách ly. Ảnh: Tiến Hùng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hệ thống vệ sinh ở khu cách ly. Ảnh: Tiến Hùng

Hiện tại cửa khẩu Nậm Cắn, tất cả các công dân sau khi làm xong thủ tục nhập cảnh đều được đưa về khu cách ly tập trung tạm thời sau đó sẽ được chuyển tiếp về khu cách ly tập trung quân đội tại TP. Vinh. Tuy nhiên, với số lượng đông đảo dự báo sẽ về trong những ngày tới, trung tâm cách ly này sẽ quá tải. Vì thế, tỉnh Nghệ An đang chủ động khảo sát để thành lập các khu cách ly tập trung ngay tại địa bàn huyện Kỳ Sơn, Tương Dương và một số huyện khác.

Lao động Nghệ An từ Lào về được đưa vào khu cách ly tập trung sáng 19/3. Ảnh: Tiến Hùng
Lao động Nghệ An từ Lào về được đưa vào khu cách ly tập trung sáng 19/3. Ảnh: Tiến Hùng

Sau khi khảo sát, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long thống nhất kiến nghị với BCĐ cấp tỉnh, trưng dụng Trường PTDT Nội trú THCS Kỳ Sơn với sức chứa tối đa 320 người và Trường PTDT Nội trú THCS Tương Dương khoảng 300 người để làm cơ sở cách ly tập trung của tỉnh phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Bùi Đình Long yêu cầu BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 của các huyện này phối hợp với các cấp, ngành liên quan khẩn trương lên kế hoạch, kịch bản; chuẩn bị các điều kiện cần thiết từ cơ sở vật chất; trang thiết bị đến nhân lực, hậu cần để có thể tiếp nhận người vào cách ly trong một vài ngày tới.

 

Tin mới