Nghệ An sẽ hợp tác với Trường Đại học Kochi Nhật Bản

(Baonghean.vn) - Chiều 29/3, Trường Đại học Kochi Nhật Bản đã có buổi làm việc và ký kết hợp tác với Trường Đại học Vinh.

Tại buổi làm việc, GS.TS Đinh Xuân Khoa - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh - Hiệu trưởng nhà trường đã giới thiệu về lịch sử hình thành và những thành tựu đạt được trong những năm qua của Trường Đại học Vinh.

Từ những thành công trong lĩnh vực đào tạo, Ban giám hiệu nhà trường cũng bày tỏ sự vui mừng khi được trở thành đối tác của Trường Đại học Kochi – Nhật Bản. Thông qua sự hợp tác này, giữa hai đơn vị sẽ có sự trao đổi về cán bộ, sinh viên, các nhà khoa học và các nhà hành chính.

Lễ ký kết giữa Trường Đại học Vinh và Trường Đại học Kochi Nhật Bản. Ảnh: Mỹ Hà
Lễ ký kết giữa Trường Đại học Vinh và Trường Đại học Kochi Nhật Bản. Chứng kiến lễ ký kết có Trung tướng Nguyễn Quốc Thước - nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu IV, đồng chí Võ Viết Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Bí thư Thành ủy Vinh, Nguyễn Hải Dương – Giám đốc Sở Ngoại vụ.
  Ảnh: Mỹ Hà

Bên cạnh đó, Trường Đại học Vinh và Trường Đại học Kochi cũng sẽ phối hợp để thực hiện các đề án nghiên cứu, trao đổi học thuật và thúc đẩy các chương trình hợp tác hàn lâm khác.

Phát biểu tại buổi làm việc Giám đốc Sở Ngoại vụ Nguyễn Hải Dương đánh giá cao sự hợp tác của hai nhà trường, ông khẳng định: Nhật Bản và Việt Nam có mối quan hệ hợp tác từ lâu đời.

Giám đốc Sở Ngoại vụ thông tin: Riêng tại Nghệ An, hiện Chính phủ Nhật Bản rất quan tâm và đang hỗ trợ nhiều dự án, đặc biệt là dự án về chuỗi nông sản. Nghệ An hiện đang có nhiều chương trình hợp tác với thành phố Kochi và việc hợp tác giữa hai đơn vị là tiền đề quan trọng để thời gian tới Nghệ An và tỉnh Kochi kết nghĩa, tăng cường thêm mối quan hệ đoàn kết giữa hai dân tộc, hai địa phương.

Tin mới