Nghệ An sẽ lắp thiết bị đo độ hài lòng của người dân tại bộ phận một cửa

(Baonghean.vn)- Lãnh đạo Sở Nội vụ cho biết thời gian tới sẽ triển khai lắp đặt thiết bị đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đến giao dịch tại các bộ phận một cửa.

Sáng 19/5, đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) do Sở Nội vụ chủ trì có buổi làm việc tại Sở Công thương. Tham dự có đại diện lãnh đạo và các phòng chuyên môn của các đơn vị.

Trong niên độ kiểm tra từ ngày 1/1/2016 đến ngày 30/4/2017, nhìn chung công tác CCHC được Đảng ủy, lãnh đạo Sở Công thương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ trên tất cả các nội dung.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Thu Giang
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Thu Giang.

Qua đó, tạo thuận lợi cho cá nhân, doanh nghiệp trong giao dịch và làm việc tại cơ quan, giảm đáng kể chi phí xã hội cho cá nhân, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước, góp phần thực hiện cam kết gia nhập WTO và cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Đáng chú ý, đơn vị đã thực hiện tốt cơ chế tự chủ, tiết kiệm trong chi tiêu nội bộ, tăng thu nhập cho cán bộ, công chức và người lao động bình quân 1.000.000 đồng/người/năm.

Công chức bộ phận một cửa của Sở Công thương làm việc trên phần mềm hành chính công. Ảnh: Thu Giang
Công chức bộ phận một cửa của Sở Công thương làm việc trên phần mềm hành chính công. Ảnh: Thu Giang

Tuy nhiên, vẫn có những hạn chế được đoàn kiểm tra thẳng thắn chỉ ra như: chưa ban hành kế hoạch cũng như các văn bản chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong cơ quan Sở, các đơn vị trực thuộc, chưa triển khai các hoạt động kiểm tra thực hiện Chỉ thị 26, 17; rà soát kiến nghị đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) chưa có kết quả, cập nhật TTHC chưa kịp thời, trong giải quyết TTHC vẫn còn tình trạng thừa thành phần hồ sơ theo quy định, còn hồ sơ chậm thời gian; mức độ sử dụng hộp thư điện tử công vụ trong trao đổi thông tin thực hiện nhiệm vụ của công chức ở mức thấp,…

Phó Giám đốc Sở nội vụ Lê Đình Lý đánh giá Sở Công thương đã thực hiện tốt công tác cải cách tài chính công. Ảnh: Thu Giang
Phó Giám đốc Sở nội vụ Lê Đình Lý cho biết sắp tới Nghệ An sẽ triển khai lắp đặt thiết bị lấy ý kiến đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ hành chính công. Ảnh: Thu Giang

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Lê Đình Lý ghi nhận những nội dung Sở Công thương đã thực hiện nghiêm túc trong thời gian qua, đồng thời mong muốn đơn vị tiếp tục quan tâm thực hiện thường xuyên, liên tục, toàn diện các nhiệm vụ đơn giản hóa TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và thúc đẩy ngành công thương phát triển.

"Người dân, doanh nghiệp giao tiếp với các phòng, ban qua bộ phận một cửa, cần đón tiếp, phục vụ họ chu đáo, để dù được việc hay không được việc thì ra về họ cũng cảm thấy hài lòng. Sắp tới, có thể chúng ta sẽ lắp đặt thiết bị đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với chất lượng dịch vụ hành chính công tại bộ phận này", Phó Giám đốc Sở Nội vụ cho biết. 

Cũng theo ông Lê Đình Lý, Sở Công thương cần tăng cường bồi dưỡng kỹ năng nghề nghiệp, nâng cao trình độ ngoại ngữ và tin học cho đội ngũ cán bộ, công chức, áp dụng vào công việc để tăng hiệu quả và chất lượng. 

Trước đó, trong 2 ngày 17 và 18/5, đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra thực tế công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ CCHC, thực tế triển khai thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế liên thông, kết quả xử lý hồ sơ, TTHC,… tại các đơn vị trực thuộc, phòng, ban liên quan của Sở Công thương.

Thu Giang

TIN LIÊN QUAN

Tin mới