Nghệ An sẽ mở đợt cao điểm truy quét các loại tội phạm, nhất là tín dụng đen trong tháng 8

(Baonghean.vn) - Đây là nội dung đã được thống nhất triển khai trong tháng 8 tại Hội nghị giao ban Khối Nội chính tỉnh Nghệ An chiều 25/7.
Ảnh: Đ.C
Chiều 25/7, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban khối Nội chính tháng 7. Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Ảnh: Đ.C

Trong tháng 7, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn cơ bản ổn định. Các ngành trong khối tiếp tục triển khai thực hiện kịp thời các nhiệm vụ của đơn vị, nhất là các nhiệm vụ được Thường trực Tỉnh ủy giao tại Thông báo kết luận giao ban khối tháng 6/2019.

Cụ thể, về tội phạm xâm phạm trật tự xã hội đã phát hiện 79 vụ, làm chết 2 người, bị thương 23 người, tài sản thiệt hại tổng trị giá gần 3,5 tỷ đồng; Cơ quan chức năng đã điều tra làm rõ 69/79 vụ, đạt 87,3%. Phát hiện, bắt 145 vụ, 172 đối tượng (so với tháng trước tăng 12 vụ, 5 đối tượng); thu 8,42 kg hêrôin, gần 22,1 kg ma túy đá, 25,2 kg ma túy tổng hợp, trong đó đã triệt xóa 4 đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn, liên tỉnh, xuyên quốc gia.

Ảnh: Đ.C
Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh phát biểu. Ảnh: Đ.C

Cơ quan chức năng cũng đã phát hiện, bắt 208 vụ, 218 đối tượng phạm tội và vi phạm pháp luật về kinh tế, môi trường, thu 14m3 gỗ, 4 tấn động vật, 343 kg pháo các loại và hàng hóa nhập lậu có giá trị khoảng 752 triệu đồng. Trong tháng đã xảy ra 15 vụ TNGT, làm chết 9 người, bị thương 15 người (so với tháng trước tăng 3 vụ, giảm 2 người chết, tăng 9 người bị thương.

Ảnh: Đ.C
Công an Nghệ An trong một lần truy quét tụ điểm mua bán ma túy trong rừng sâu. Ảnh tư liệu Quỳnh Trang

Các cơ quan tiến hành tố tụng hai cấp đã tăng cường công tác phối hợp trong việc điều tra, truy tố, xét xử các vụ án đảm bảo đúng quy định pháp luật. Công tác thanh tra, kiểm tra được triển khai tích cực, phát hiện và kiến nghị xử lý kịp thời các sai phạm.

Trong tháng đã tiếp 615 lượt công dân, giảm 13,5% so với tháng 6/2019; tiếp nhận 778 đơn, tăng 8,1% so với tháng 6/2019; với 64 vụ việc khiếu nại, tố cáo phải giải quyết. Đến nay đã giải quyết được 53/64 vụ việc, đạt tỷ lệ 82,8%, gồm: khiếu nại 32/39 vụ việc; tố cáo 21/25 vụ việc.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh một số vấn đề trọng tâm cần triển khai trong tháng 8. Ảnh: Đ.C
Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh một số vấn đề trọng tâm cần triển khai trong tháng 8. Ảnh: Đ.C

Tại hội nghị, đại diện các ngành trong khối Nội chính đã tham gia thảo luận, đưa ra các ý kiến nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 8, gồm: Tiếp tục tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự ATXH. Triển khai kế hoạch bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện quan trọng của tỉnh.

Tập trung xử lý, giải quyết hiệu quả các vấn đề phức tạp phát sinh từ cơ sở; không để phát sinh điểm nóng về ANTT. Mở các chiến dịch cao điểm truy quét các loại tội phạm, nhất là tội phạm giết người, cố ý gây thương tích, cướp, cướp giật tài sản, mua bán người, tín dụng đen; triệt xóa các đường dây về ma túy, tăng cường công tác quản lý việc thẩm lậu ma túy qua biên giới...

Cùng với đó, tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy, nhất là công tác phòng chống cháy rừng trong mùa nắng nóng; phòng chống đuối nước cho học sinh trong mùa hè.

Tin mới