Nghệ An sẽ tiếp tục cách ly tất cả những người về từ Đà Nẵng

(Baonghean.vn) - Những người có liên quan đến các bệnh viện, chăm sóc bệnh nhân từ Đà Nẵng trở về sẽ phải cách ly tập trung, những người khác phải cách ly tại nhà.
Kiểm tra thân nhiệt hàng ngày cho người cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Thành Cường
Kiểm tra thân nhiệt hàng ngày cho người cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Thành Cường
Sau khi hoạt động vận tải đi, đến thành phố Đà Nẵng được phục hồi từ 0h ngày 7/9, dự kiến có rất đông người dân Nghệ An đang sinh sống, lao động, học tập ở đây trở về quê hương.
PSG.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An cho biết: Hiện nay, Chính phủ, Bộ Y tế chưa có văn bản chỉ đạo cụ thể về việc cách ly phòng bệnh đối người dân trở về địa phương từ TP. Đà Nẵng sau khi Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện khôi phục 100% tần suất hoạt động khai thác của ô tô, xe lửa, máy bay, phương tiện thủy... chở khách đi, đến Đà Nẵng từ 0h ngày 7/9/2020.
Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh trong bối cảnh người dân Nghệ An đang sinh sống, lao động, học tập tại Đà Nẵng trở về địa phương, sáng 7/9, Sở Y tế đã xin ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh để có những giải pháp phù hợp, kịp thời.
Theo đó, những trường hợp đã làm việc, khám, chữa bệnh và chăm sóc người bệnh ở các bệnh viện Đà Nẵng; những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 khi trở về Nghệ An sẽ được cách ly tập trung phòng, chống Covid-19.
Với những trường hợp khác là người lao động, học tập, sinh sống tại Đà Nẵng (ngoài các trường hợp nêu trên), tỉnh Nghệ An sẽ thực hiện cách ly phòng bệnh tại nhà.
Tỉnh Nghệ An yêu cầu các trường hợp trở về địa phương từ TP. Đà Nẵng thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, đeo khẩu trang, cài đặt ứng dụng Bluezone cảnh báo sớm.

Tin mới