Nghệ An sẽ tuyên dương hơn 100 học sinh đạt giải cao năm học 2017 - 2018

(Baonghean.vn) - Chiều 9/8, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chủ trì cuộc họp bàn về công tác chuẩn bị tổ chức Lễ tuyên dương học sinh đạt giải và đạt điểm cao tại Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Đây là hoạt động thường niên được UBND tỉnh Nghệ An tổ chức từ nhiều năm nay với mục đích nhằm động viên, khuyến khích, tôn vinh các học sinh của tỉnh Nghệ An học giỏi, vượt khó vươn lên học giỏi, đạt kết quả xuất sắc trong năm học.

Đồng chí Thái Huy Vinh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu triển khai nội dung của lễ tuyên dương. Ảnh: Mỹ Hà
Đồng chí Thái Huy Vinh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai nội dung của lễ tuyên dương. Ảnh: Mỹ Hà

Năm nay, qua tổng hợp, dự kiến sẽ có 110 em được tuyên dương. Đó là những học sinh đạt giải cao tại Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế, Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, Kỳ thi KHKT cấp quốc gia (từ giải 3 trở lên) và học sinh đạt điểm cao tại Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Nghệ An cũng sẽ chọn 5 học sinh người dân tộc thiểu số có điểm thi cao trong Kỳ thi THPT quốc gia để tuyên dương.

Để buổi lễ diễn ra trang trọng, tại cuộc họp, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các sở, ban, ngành liên quan đã bàn bạc kỹ các nội dung trong khâu tổ chức. Theo đó, đã thông qua danh sách được khen thưởng theo hướng dẫn của UBND tỉnh, lên kịch bản cho chương trình, công tác tuyên truyền, công tác đảm bảo an ninh trật tự, bố trí địa điểm...

Lễ tuyên dương học sinh giỏi quốc tế, khu vực, quốc gia và học sinh đạt điểm cao năm 2017. Ảnh: tư liệu
Lễ Tuyên dương học sinh giỏi quốc tế, khu vực, quốc gia và học sinh đạt điểm cao năm 2017. Ảnh tư liệu

Theo kế hoạch, Lễ tuyên dương học sinh đạt giải quốc tế, quốc gia, học sinh đạt điểm cao tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ được tổ chức vào tối thứ 6, ngày 31/8/2018.

Tin mới