Nghệ An: Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung điều dưỡng viên

(Baonghean.vn) - Sau khi vào cuộc và điều tra, Công an huyện Quỳ Châu xác định được đối tượng côn đồ hành hung điều dưỡng viên tại Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu (Nghệ An) vào ngày 21/6 là Võ Tiến Dũng.

Theo đó, sự việc diễn ra vào hồi 21h30 phút ngày 21/6/2019, Trung tâm Y tế Quỳ Châu có tiếp nhận bệnh nhân bị vết thương ở bàn tay do một nhóm thanh niên đưa vào viện.

 

Nhóm này đưa bệnh nhân đi thẳng vào khu vực phòng Tiểu phẫu của Khoa Ngoại. Thời điểm này, phòng tiểu phẫu đang khóa nên nhóm người đứng ngoài chửi bới. Nghe tiếng ồn, kíp trực Khoa Ngoại Sản đi sang, xem xét tình hình và đưa bệnh nhân vào phòng Tiểu phẫu để kiểm tra và xử lý vết thương.

Đối tượng Võ Tiến Dũng hành hung điều dưỡng viên. Ảnh: Quỳnh Trang
Đối tượng Võ Tiến Dũng hành hung điều dưỡng viên. Ảnh: Quỳnh Trang
Mặc dù kíp trực có mặt kịp thời và không hề có phản ứng gì trước những lời lẽ và hành động của nhóm thanh niên nhưng có một đối tượng có những lời lẽ xúc phạm đến các cán bộ y tế.

Sau khi đưa bệnh nhân vào trong phòng Tiểu phẫu, kíp trực gồm 1 bác sỹ và 2 điều dưỡng đều vào làm thủ thuật cho bệnh nhân. Khoảng 5 phút sau, có 1 bệnh nhân khác lại vào viện (bệnh nhân này không liên quan nhóm trước). Do đang làm thủ thuật nên bác sỹ Lô Thanh Ngọc cử điều dưỡng Nguyễn Thị Phương ra đón và xem xét bệnh nhân.

Khi ra khỏi phòng Tiểu phẫu, do có nhiều người đang ở khu vực chờ nên điều dưỡng Phương đi tìm bệnh nhân. Nhóm thanh niên lại tiếp tục có lời lẽ xúc phạm điều dưỡng Phương. Một nam thanh niên trong nhóm đã tiến tới dùng chân đạp, tay đấm, túm tóc, bóp cổ điều dưỡng này. Sau khi có cán bộ y tế, bảo vệ đến can ngăn thì 2 đối tượng mới dừng lại và bỏ đi.

Bị hành hung, điều dưỡng Nguyễn Thị Phương đã được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh để điều trị và theo dõi.

Nhận được tin báo, Công an huyện Quỳ Châu ngay sau đó đã nhanh chóng vào cuộc, tiến hành triệu tập các đối tượng liên quan để điều tra.

Ngày 26/6, sau khi làm việc, Công an huyện Quỳ Châu đang tạm giữ hình sự với đối tượng Võ Tiến Dũng (SN 1988), trú thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu về hành vi gây rối trật tự công cộng. Tại cơ quan điều tra, Dũng khai nhận do sẵn hơi men trong người nên không làm chủ được hành vi.

Hiện, Công an huyện Quỳ Châu đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý đối tượng theo đúng quy định pháp luật./.

Tin mới