Nghệ An tập huấn cho các cơ sở y tế cách phòng, chống dịch Corona

(Baonghean.vn) - Lãnh đạo Sở Y tế đã truyền đạt những kiến thức mới nhất về dịch bệnh này đồng thời hướng dẫn cách giám sát, chẩn đoán, điều trị bệnh và truyền thông phòng chống dịch bệnh.
Ngày 5/2, Sở Y tế Nghệ An tổ chức tập huấn hướng dẫn giám sát, chẩn đoán, điều trị, truyền thông phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra.  Dự lớp tập huấn là thành viên các đội phản ứng nhanh tuyến tỉnh, huyện, thị xã của các Trung tâm Y tế, Bệnh viện trên địa bàn.
Hướng dẫn lấy đóng gói bảo quản vận chuyển mẫu bệnh phẩm. Ảnh: TH
Hướng dẫn lấy đóng gói bảo quản vận chuyển mẫu bệnh phẩm. Ảnh: TH

Lãnh đạo Sở Y tế đã truyền đạt những kiến thức mới nhất về dịch bệnh này đồng thời hướng dẫn cách giám sát, chẩn đoán, điều trị bệnh và truyền thông phòng chống dịch do virus Corona. Đảm bảo an toàn sinh học trong lấy máu, bảo quản và vận chuyển mẫu bệnh phẩm cũng như các biện pháp phòng hộ cá nhân.

Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: TH
Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: TH

Ngoài ra, tại buổi tập huấn, kế hoạch đáp ứng phòng chống dịch Corona của UBND tỉnh một lần nữa được thông qua.

Theo kế hoạch này, hiện nay Nghệ An vẫn đang ở "tình huống 1". Trong tình huống này, tỉnh sẽ xây dựng kế hoạch thường trực cấp cứu, thu dung, điều trị tại các đơn vị khám, chữa bệnh; khuyến cáo chuyển bệnh nhân theo phân tuyến điều trị, hạn chế vận chuyển bệnh nhân để hạn chế nguy cơ lây lan của bệnh. Các cơ sở khám, chữa bệnh bố trí khu vực riêng để điều trị bệnh nhân. Khu vực cách ly được chia thành ba đơn nguyên: Bệnh nhân nghi ngờ, bệnh nhân đã được chẩn đoán xác định và khu lưu giữ bệnh nhân trước khi xuất viện...

Tin mới