Nghệ An: Tàu xe 'cháy vé' trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(Baonghean.vn) - Đại diện các nhà xe, ga tàu trên địa bàn Nghệ An cho biết, hầu hết các tuyến xe khách, tàu hỏa đều đã kín vé trong tối 29/4. Đây cũng là thời điểm khách đi tàu xe tăng kỷ lục sau hơn 1 năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Theo ghi nhận của P.V trong ngày 29/4, ngày cuối cùng làm việc để bước vào kỳ nghỉ lễ, các nhà ga, bến xe trên địa bàn Nghệ An dường như không còn chỗ trống trước lượng hành khách tăng đột biến.
Cụ thể, tại ga Vinh, trong tối 29/4 có khoảng 3.000 khách trở về ga Vinh, trong đó có nhiều người về quê hoặc chọn Nghệ An là điểm du lịch lý tưởng trong kỳ nghỉ lễ. Đặc biệt các tuyến NA1, NA3, NA7... đều đã cháy 100% vé. Theo chiều đi, xuất phát từ ga Vinh đi các tỉnh thành khác cũng có trên 2.000 vé trong tối 29/4. 
Kỳ nghỉ lễ dài ngày kéo theo nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Ảnh: Q.A
Kỳ nghỉ lễ dài ngày kéo theo nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Ảnh: Q.A

Theo đại diện Trạm Vận tải đường sắt Vinh cho biết: Số lượng khách đi tàu tăng gấp 5 lần so với ngày thường (trung bình ngày thường dao động từ 500 - 700 hành khách), dịp nghỉ lễ này cũng là thời điểm lượng khách đông nhất trong vòng 1 năm qua kể từ thời điểm dịch Covid - 19 xuất hiện ảnh hưởng đến hoạt động vận tải hành khách.

Ông Cao Ngọc Tuấn - Trạm trưởng Trạm Vận tải đường sắt Vinh cho biết: "Trước lượng khách tăng kỷ lục, đường sắt Việt Nam đã bổ sung thêm nhiều tuyến tàu phục vụ người dân trong kỳ nghỉ lễ, có thể kể đến như NA7, SE35, SE17, SE19, QB1, QB3... theo chiều từ Bắc vào Nam đi qua TP. Vinh và các tuyến NA4, NA8, SE36, QB2, QB4... theo chiều từ Nam ra Bắc. Hầu hết các tuyến tàu này đều đã cháy vé trong tối 29/4, nhiều toa chỉ còn ít ghế phụ...".
Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách, Ga Vinh đã tăng cường thêm nhân lực để hỗ trợ người dân đi lại, đảm bảo an toàn, nhanh chóng, tiện lợi. Giá vé cũng được niêm yết công khai tại nhà ga hoặc trang mua vé tàu trực tuyến của đường sắt Việt Nam để hành khách lựa chọn tàu, toa, số ghế cũng như thời điểm khởi hành phù hợp.
Lượng khách tại ga Vinh trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ gấp 5 lần ngày thường. Ảnh: Q.A
Lượng khách tại ga Vinh trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ gấp 5 lần ngày thường. Ảnh: Q.A

Không chỉ nhà ga, các xe khách đi các tỉnh thành cũng đồng loạt cháy vé trong ngày 29/4. Anh Nguyễn Văn Thuận, chủ xe chạy tuyến Vinh - Hà Nội cho biết: "Trong sáng 29/4, tôi xuất phát từ Vinh đi Hà Nội để đón khách từ Bắc về, tối 29/4 thì toàn bộ số chỗ đã kín do lượng người về quê rất đông. Ở chiều ngược lại, khách đặt vé để từ Vinh đi Hà Nội trong ngày 30/4 cũng đã "cháy vé", giá vé chúng tôi vẫn niêm yết ở mức 300.000 đồng/vé và không tăng so với ngày thường để đảm bảo uy tín cho hành khách".

Theo thống kê từ Bến xe Bắc Vinh, toàn bến hiện quản lý 180 xe khách các loại, trong đó 80% số xe đã hoạt động trở lại từ đầu tháng 4, hầu hết các xe đều đã cháy vé trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, trong đó nổi bật nhất là các tuyến Vinh - Hà Nội, Vinh - Đã Nẵng, Vinh - Huế, Vinh - TP. HCM không còn chỗ trống.
Các xe khách tại bến xe Bắc Vinh hoạt động 100% công suất để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách. Ảnh: Q.A
Các xe khách tại bến xe Bắc Vinh hoạt động 100% công suất để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách. Ảnh: Q.A

Ông Nguyễn Đức Tú - Trưởng Bến xe Bắc Vinh cho biết: "Hiện nay, tình hình dịch bệnh được kiểm soát, cả nước đang bước vào giai đoạn thích ứng an toàn với tình hình mới, do đó, người dân không còn e ngại đi xa như trước đây. Ngoài ra, dịp nghỉ lễ này người dân được nghỉ 4 ngày, nhu cầu đi du lịch, về quê của người dân cũng tăng lên đáng kể. Các nhà xe vẫn đang niêm yết giá công khai nên hành khách có thể chọn lựa, nếu nhà xe tăng giá vé phải gửi bản kê khai giá vé mới cho bến xe để nắm bắt tình hình. Nhà xe nào tự ý tăng giá vé, hành khách có thể liên hệ để đơn vị xác minh, xử lý theo quy định".

Không chỉ tại nhà ga, bến xe, các phương tiện công cộng khác như xe buýt, taxi nội tỉnh cũng có lượng khách tăng đáng kể khi bước vào kỳ nghỉ lễ. Đây được xem là thời điểm khởi sắc nhất của ngành vận tải hành khách sau hơn 1 năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid - 19.

Tin mới