Nghệ An thả rùa vàng quý hiếm nặng 30 kg về biển

(Baonghean.vn) - Một cá thể rùa biển quý hiếm, nặng 30 kg đã được lực lượng Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận, Bộ đội Biên phòng Nghệ An, cấp ủy chính quyền địa phương và các cá nhân liên quan thả về với biển sáng nay (19/2).
Trước đó, vào hồi 21h 30 ngày 17/2, anh Hoàng Văn Thắng, SN 1985, trú tại xóm Thọ Tiến, xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Lưu nhận được thông tin người dân trên địa bàn có bán con rùa biển có trọng lượng 30 kg, với giá tiền 8,5 triệu đồng.
chú thích
Anh Thắng bàn giao cá thể rùa cho Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận. Ảnh: Hải Thượng

Sau khi kiểm tra, biết đây là cá thể rùa quý hiếm được bảo vệ nghiêm ngặt, anh Thắng đã bỏ tiền ra mua cá thể rùa biển và báo cho Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận, chính quyền địa phương xã Sơn Hải, xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu.

chú thích
Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận thả rùa quý hiếm về biển. Ảnh: Hải Thượng

Sau khi tiếp nhận thông tin, Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận đã phối hợp với gia đình, địa phương chăm sóc cho cá thể rùa biển đảm bảo sức khỏe. Sáng nay, đúng 9 giờ Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận đã cử lực lượng, phương tiện phối hợp gia đình, địa phương ra cách bờ 5 hải lý thả rùa về biển.

chú thích
Điểm thả rùa cách bờ 5 hải lý. Ảnh: Hải Thượng

Được biết, gia đình anh Hoàng Văn Thắng đã 3 lần tự bỏ tiền cá nhân mua rùa biển do các ngư dân đánh bắt được, sau đó báo cho Đồn Biên phòng và chính quyền địa phương thả về biển.

Thả rùa về với biển. Clip: Việt Hùng

Tin mới