Nghệ An tham dự hội nghị 9 tỉnh 3 nước

(Baonghean.vn) - Ngày 8/3, đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Nghệ An do đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị cấp cao lần thứ 20 của 9 tỉnh 3 nước Việt Nam - Lào - Thái Lan sử dụng đường 8 và đường 12 tại tỉnh Bưng Càn, Vương Quốc Thái Lan. 

Tham dự Hội nghị còn có các tỉnh: Quảng Bình, Hà Tĩnh (Việt Nam); Bôlykhămxay, Khăm Muộn (Lào); Nakhon Phanom, Sakon Nakhon, Noong Khai và Bưng Càn (Thái Lan).

Khai mạc Hội nghị - ông Pisut Butsayapanpong - Tỉnh trưởng Bưng Càn bày tỏ niềm vinh dự được đón chào các tỉnh 3 nước Việt Nam - Lào - Thái Lan sử dụng đường 8 và đường 12 đến thăm Bưng Càn và cảm ơn các tỉnh thành viên đã quan tâm hỗ trợ, góp phần vào thành công của Hội nghị. Ông Pisut Butsayapanpong cũng báo cáo về kết quả hợp tác của 9 tỉnh 3 nước thời gian qua và kế hoạch thời gian tới.

Lễ ký Biên bản Hội nghị cấp cao lần thứ 20 của 9 tỉnh 3 nước Việt Nam - Lào - Thái Lan sử dụng đường 8 và đường 12. Ảnh: Kim Liên.
Lễ ký Biên bản Hội nghị cấp cao lần thứ 20 của 9 tỉnh 3 nước Việt Nam - Lào - Thái Lan sử dụng đường 8 và đường 12. Ảnh: Kim Liên.

Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An báo cáo tình hình thực hiện nội dung Biên bản Hội nghị cấp cao APOTC lần thứ 19 tại tỉnh Khăm Muộn, Lào từ 21/12/2015 đến nay và nêu một số kiến nghị, đề xuất. Trong đó, lĩnh vực giáo dục, đào tạo, văn hóa, thể thao, du lịch, kinh tế, thương mại và đầu tư, giao thông - vận tải giữa Nghệ An và các tỉnh của Lào, Thái Lan đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Để thực hiện tốt việc hợp tác trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đề nghị các tỉnh trong Hiệp hội APOTC có các chính sách hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp và thương nhân kinh doanh tại các cửa khẩu có chung đường biên giới; thảo luận cơ chế phối hợp giữa các tỉnh trong việc trao đổi nguồn lao động có tay nghề, trình độ phù hợp với thị trường lao động của cộng đồng chung ASEAN.

Tỉnh Nghệ An mong muốn thu hút các nhà đầu tư của Lào và Thái Lan vào Khu Kinh tế Đông Nam, các khu công nghiệp và cụm công nghiệp, nhất là Khu Công nghiệp Hemaraj Thái Lan.

Sắp tới, Nghệ An vinh dự là địa phương đăng cai tổ chức Hội nghị trù bị APOTC lần thứ 21, đồng chí Lê Ngọc Hoa trân trọng kính mời và hân hạnh đón tiếp các tỉnh bạn đến với quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, danh nhân kiệt xuất của thời đại, lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam.

Dịp này, các tỉnh thành viên APOTC cũng ký Biên bản Hội nghị cấp cao lần thứ 20 của 9 tỉnh 3 nước Việt Nam - Lào - Thái Lan sử dụng đường 8 và đường 12./.

Kim Liên

(Sở Ngoại vụ)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới