Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 18/2

(Baonghean.vn) - Gần 10.000 người vào viện khám, cấp cứu trong 7 ngày Tết; Hàng chục con bạc tham gia "đá gà" tại Yên Thành; Vắng người đến làm hộ chiếu, căn cước những ngày đầu năm; Hoa quả, vàng mã ế ẩm trong ngày lễ khai hạ tại TP. Vinh;... là những thông tin nổi bật trên báo Nghệ An điện tử ngày 18/2.

* Sáng 18/2, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì phiên họp đầu tiên của Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIII nhằm đánh giá về tình hình chăm lo, tổ chức Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý I/2021.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư hoan nghênh và đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, đồng bộ của Đảng, Nhà nước, sự chủ động của các cấp, các ngành đã khơi dậy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và huy động mọi nguồn lực để bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được đón Tết đầm ấm, yên vui, nhất là tại vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, các khu vực đang bị cách ly để phòng, chống dịch Covid-19.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói: "Phải bắt tay ngay vào công việc, không được say sưa với Tết, nhất là triển khai thật tốt thực hiện các chủ trương Đại hội XIII đã đề ra, từ việc tổ chức học tập, xây dựng chương trình hành động, tất cả các ngành, các cấp, địa phương, cơ quan đều phải làm… Như tôi đã nói, Đại hội thành công chỉ là một bước ra định hướng lớn thôi, giờ phải cụ thể hóa, thể chế hóa, tất cả các cấp phải làm để không chỉ trên giấy. Tất cả công việc đang làm phải làm tiếp, thiếu sót gì phải chấn chỉnh ngay, ưu điểm phát huy theo tinh thần Đại hội XIII mới thông qua".

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì phiên họp đầu tiên của Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Ảnh: TTXVN
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì phiên họp đầu tiên của Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Ảnh: TTXVN

* Khác với các năm trước, trong những ngày làm việc đầu tiên sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, tại Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh và Bộ phận một cửa (Công an tỉnh Nghệ An) số người đến làm hộ chiếu, căn cước công dân giảm rõ rệt.

Trong 2 ngày đầu làm việc, số công dân đến làm hộ chiếu, giấy thông hành chỉ trên 400 người, so với cùng thời điểm của những năm trước mỗi ngày xấp xỉ 1.000 người. Nguyên nhân được nhận định do tình hình dịch Covid-19 nên người dân chưa thể xuất cảnh, bởi vậy chưa đi làm. 

Tại Bộ phận một cửa - Công an tỉnh Nghệ An, trong 2 ngày làm việc đầu tiên rất ít công dân đến giao dịch. Ảnh: Đ.C
Tại Bộ phận một cửa - Công an tỉnh Nghệ An, trong 2 ngày làm việc đầu tiên rất ít công dân đến giao dịch. Ảnh: Đ.C

* Trong một diễn biến liên quan, Lễ khai hạ đầu năm hay còn gọi là lễ hạ cây nêu, là nghi thức báo hiệu đã kết thúc Tết Nguyên đán, được tổ chức từ mùng 7 tháng Giêng (ngày 18/2). Nếu như các năm trước, thị trường ngày lễ khai hạ rất nhộn nhịp thì năm nay ảm đạm. 

Hình ảnh tiểu thương ngồi chờ khách xuất hiện nhiều tại các khu chợ. Ảnh: N.C
Hình ảnh tiểu thương ngồi chờ khách xuất hiện nhiều tại các khu chợ. Ảnh: N.C

* Theo báo cáo của Sở Y tế Nghệ An, trong 7 ngày nghỉ Tết, các cơ sở khám, chữa bệnh đã tổ chức thường trực 4 cấp đầy đủ, thực hiện khám, cấp cứu cho 9.732 bệnh nhân, tăng 34,1% so với Tết Canh Tý 2020.

Thực hiện cấp cứu cho bệnh nhân tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ảnh: BV HNĐK
Thực hiện cấp cứu cho bệnh nhân tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ảnh: BV HNĐK

* Ngày 18/2, trao đổi với phóng viên, Trung tá Bùi Văn Ngọc - Phó Trưởng Công an huyện Yên Thành cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự nhóm đối tượng “đá gà” ăn tiền để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi đánh bạc. 

Thông tin có 33 đối tượng từ nhiều địa phương về xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành tụ tập “đá gà” ăn tiền vừa bị Công an huyện Yên Thành bắt giữ, xử lý.

Các đối tượng tham gia “sới bạc” đang bị Công an huyện Yên Thành tạm giữ. Ảnh: Thảo Nguyên
Các đối tượng tham gia “sới bạc” đang bị Công an huyện Yên Thành tạm giữ. Ảnh: Thảo Nguyên

* Nhận định về cơ hội của ĐT Việt Nam tại bảng G - Vòng loại World Cup 2022, đội trưởng Quế Ngọc Hải cho biết: Việc thi đấu tập trung sẽ khiến đội tuyển nào tại bảng G cũng sẽ gặp bất lợi vì không được chơi trên sân nhà trong một vài trận đấu còn lại. Việc phải di chuyển, cách ly tập trung cũng sẽ khiến các đội tuyển phải đưa ra những phương án tập luyện, thi đấu phù hợp. 

Với ĐT Việt Nam, 3 trận đấu còn lại tại Vòng loại World Cup 2022, trận đấu nào cũng rất quan trọng. Tuy nhiên, trận gặp 2 đối thủ trong khu vực Đông Nam Á là Indonesia và Malaysia sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của ĐT Việt Nam tại bảng G. Vì vậy, đây là 2 đối thủ mà ĐT Việt Nam phải xác định có được kết quả thuận lợi. 

Vòng loại World Cup 2022 có nhiều thay đổi về lịch thi đấu giúp ĐT Việt Nam có được đội hình mạnh nhất. Ảnh: T.K
Vòng loại World Cup 2022 có nhiều thay đổi về lịch thi đấu giúp ĐT Việt Nam có được đội hình mạnh nhất. Ảnh: T.K

Tin mới