Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 3/1

(Baonghean.vn) - Một xã ở Nghệ An có lượng kiều hối gần 8 triệu USD trong năm 2020; Người dân nhiều địa phương góp củi sưởi ấm ngày giá rét; Va chạm với xe tải chở vật liệu, 2 nữ sinh thương vong... là những thông tin nổi bật trong ngày 3/1.

* Thông tin đáng chú ý ở xã Sơn Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An). Hiện xã này có 1.470 con em đang sinh sống, lao động ở nước ngoài. Trong năm 2020, lượng kiều hối của địa phương này ước đạt 8 triệu USD.

Theo ông Nguyễn Hữu Sáu - Chủ tịch UBND xã Sơn Thành, các năm trước, hàng năm lượng kiều hối gửi về địa phương trên 16 triệu USD (gần 400 tỷ đồng); nhưng năm 2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều con em giảm việc làm, nên lượng kiều hối gửi về giảm mạnh, ước khoảng 50%, xuống còn khoảng gần 8 triệu USD (gần 200 tỷ đồng). 

Một góc xã Sơn Thành hôm nay. Ảnh: Xuân Hoàng
Một góc xã Sơn Thành hôm nay. Ảnh: Xuân Hoàng

* Còn ở huyện miền núi Tương Dương, trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng năm 2020, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện đã gặt hái được những thành công vượt bậc. Đồng bào các dân tộc trên địa bàn đã phát huy khối đoàn kết cùng nhau lao động sản xuất, tăng thu nhập cho gia đình, góp sức xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Phan Đức Sơn- Chủ tịch UBND huyện Tương Dương trao đổi với người dân vùng trồng rau bản Phòng, thị trấn Thạch Giám. Ảnh: Đình Tuân
Đồng chí Phan Đức Sơn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tương Dương trao đổi với người dân vùng trồng rau bản Phòng, thị trấn Thạch Giám. Ảnh: Đình Tuân

* Trong một diễn biến liên quan đến thời tiết, những ngày lạnh giá này, người dân nhiều địa phương trong tỉnh đã góp củi, nhóm lửa để sưởi ấm. Bếp lửa ngày Đông không chỉ xua tan giá rét, mà còn nhen nhóm, thắt chặt hơn tình cảm cộng đồng, làng xã. Thông tin, mời bạn đọc xem thêm tại bài viết: Người dân Nghệ An góp củi sưởi ấm ngày giá rét.

Người dân xã Thanh Long (Thanh Chương) nhóm bếp sưởi ấm, nướng gà, nướng sắn. Ảnh: Huy Thư
 Người dân xã Thanh Long (Thanh Chương) nhóm bếp sưởi ấm, nướng gà, nướng sắn. Ảnh: Huy Thư

* Rà soát thực tế, phát huy thế mạnh của địa phương để ban hành các chương trình, đề án cụ thể thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đó là cách làm được cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai với quyết tâm cao nhất. Ghi nhận của phóng viên Báo Nghệ An cho thấy nhiều chuyển biến tích cực từ sau Đại hội Đảng các cấp với sự đồng thuận cao của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và Nhân dân các địa phương.

Xây dựng nhà màng phát triển nông nghiệp chất lượng cao. Ảnh: Nguyên Nguyên
Xây dựng nhà màng phát triển nông nghiệp chất lượng cao. Ảnh: Nguyên Nguyên

* Va chạm với xe tải chở vật liệu, 2 nữ sinh thương vong. Vụ việc xảy ra vào lúc 9 giờ 30 phút sáng ngày 3/1/2021, tại khu đô thị Vườn Xanh, thị trấn Đô Lương. Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 1 nữ sinh tử vong, em còn lại bị thương nặng phải cấp cứu ở bệnh viện. Hiện Công an huyện Đô Lương đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc. Ảnh: P.V
Hiện trường nơi xảy ra sự việc. Ảnh: P.V

Tin mới