Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 3/1

(Baonghean.vn) - Những ngày qua, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên địa bàn Nghệ An. Trong khi đó, người dân đã tỏ ra chủ quan, thiếu ý thức trong phòng chống dịch bệnh. Nhiều ca dương tính cộng đồng không xác định được nguồn lây đã một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tính chất phức tạp của vi rút SARS-CoV-2. Đây cũng là những thông tin đáng chú ý trên Baonghean.vn ngày 3/1.

* Sáng 3/1, Nghệ An ghi nhận 28 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 8 ca cộng đồng tại 03 địa phương (Nghi Lộc: 06, Quỳnh Lưu: 01, Yên Thành: 01), 20 ca đã được cách ly từ trước (14 trường hợp là F1, 01 ca từ Lào về, 05 ca từ ngoại tỉnh có dịch về).

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: P.V
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: P.V

* Trong số 8 ca dương tính cộng đồng được ghi nhận vào buổi sáng, có 6 người trong một gia đình tại xã Nghi Trường, huyện Nghi Lộc.

Ông Nguyễn Duy Châu - Chủ tịch UBND xã Nghi Trường cho biết: Chùm ca cộng đồng này hiện chưa rõ nguồn lây, bao gồm bà và 5 người con, cháu sống cùng. Trong đó, người bà làm nghề bán hàng ăn trước cổng Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc. Đây là nơi thường xuyên tập trung đông người, có nhiều người từ địa phương khác đổ về, do đó, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch cao và không loại trừ khả năng nguồn bệnh xuất phát từ khu vực này. Hiện nay, địa phương đã thông báo tìm người từng đến ăn quán của bệnh nhân trong thời gian qua để khai báo y tế, cách ly kịp thời khi có triệu chứng...

Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm người dân trong khu vực phong tỏa. Ảnh: P.V
Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm người dân trong khu vực phong tỏa. Ảnh: P.V

* Còn tại thị xã Hoàng Mai, ngày 3/1, Trung tâm Y tế thị xã phát đi thông báo khẩn về các địa điểm liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19. Có 11 địa điểm liên quan được thông tin về lịch sử dịch tễ của bệnh nhân, trong đó có cả tiệc cưới, nhà hàng, quán cà phê.

Từ đầu mùa dịch đến nay, thị xã Hoàng Mai đã ghi nhận 411 ca bệnh nhiễm Covid-19. Trong những ngày gần đây, địa phương này liên tục ghi nhận các ca nhiễm trong cộng đồng, có lịch trình tiếp xúc rất phức tạp. Đặc biệt, các chùm ca bệnh liên tục xuất hiện ở trong các trường học.

Lấy mẫu xét nghiệm ở thị xã Hoàng Mai. Ảnh: Tiến Hùng
Lấy mẫu xét nghiệm ở thị xã Hoàng Mai. Ảnh: Tiến Hùng

* Trên lĩnh vực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, mới đây, PGS-TS, Thiếu tướng Lê Văn Cương đã trả lời phỏng vấn Báo Nghệ An liên quan đến cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng mà Đảng ta đã và đang thực hiện.

* Thời điểm này người dân đang dồn sức để chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ Tết. Đặc biệt, đối với đồng bào vùng cao, đây là “giai đoạn vàng” để đưa các loại thực phẩm đặc sản đến với người tiêu dùng. Thực tế cho thấy, dù chưa đến Tết nhưng lợn đen "đặc sản" của bà con miền núi đã được khách đặt mua hết.

Bà con bản Lưu Thông, xã Lưu Kiền chăm sóc đàn lợn đen phục vụ tết. Ảnh: Văn Trường
Bà con bản Lưu Thông, xã Lưu Kiền chăm sóc đàn lợn đen phục vụ tết. Ảnh: Văn Trường

* Sáng 3/1, thông tin từ chính quyền xã Tiền Phong, huyện Quế Phong xác nhận, trên địa bàn xã vừa xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông khiến 1 nam thanh niên tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Thùy Chi
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Thùy Chi

Tin mới