Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 8/11

(Baonghean.vn) - Lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng thăm, tặng quà đồng bào bị ảnh hưởng do mưa lụt ở Nghệ An; Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy chung vui Ngày hội Đại đoàn kết với người dân vùng biển Quỳnh Lưu; Hội chợ giới thiệu việc làm tại huyện Tương Dương... là những thông tin nổi bật trên Báo Nghệ An điện tử ngày 8/11.

* Sáng 8/11, Đoàn công tác Văn phòng Trung ương Đảng do đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng dẫn đầu đã đến thăm, động viên, tặng quà một số gia đình bị ảnh hưởng nặng do mưa lụt vừa qua ở huyện Hưng Nguyên và Thanh Chương (Nghệ An).

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cùng các đồng chí trong đoàn đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn, mất mát do mưa lụt gây ra; đồng thời mong muốn các gia đình nỗ lực vươn lên để cùng với sự hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền địa phương nhằm sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. Dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An cũng đã trao các phần quà hỗ trợ cho những gia đình đến thăm.

Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Đắc Vinh tặng quà hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Văn Dũng, xóm Phú Lập, huyện Thanh Chương bị thiệt hại do mưa lụt vừa qua. Ảnh: Thành Duy
Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Đắc Vinh tặng quà hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Văn Dũng, xóm Phú Lập, huyện Thanh Chương bị thiệt hại do mưa lụt vừa qua. Ảnh: Thành Duy
Từ ngày 28/10 đến 31/10, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 9 kết hợp với không khí lạnh nên ở Nghệ An xảy ra một đợt mưa to đến rất to, có nơi đặc biệt to. Lượng mưa phổ biến từ 200 - 400mm/đợt, có nơi trên 500mm đến 800mm/đợt. Mưa lớn trong thời gian ngắn đã gây ra lũ trên sông Lam, cũng như gây ngập lụt tại nhiều vùng trũng thấp và gây sạt lở đất ở một số huyện trung du, miền núi. Lũ lụt và sạt lở đất gây thiệt hại, làm ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân các địa phương.

* Kỷ niệm 90 năm truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020), chiều 8/11, đồng chí Lê Đức Cường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy chung vui Ngày hội Đại đoàn kết với bà con thôn Nghĩa Phú, xã Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu.

Nói chuyện với bà con thôn Nghĩa Phú, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy bày tỏ vui mừng khi các chủ trương, phong trào của Trung ương, của tỉnh, của huyện được bà con thôn Nghĩa Phú nhiệt liệt hưởng ứng, tham gia tích cực và đạt kết quả tốt. Đồng chí mong muốn cán bộ và Nhân dân thôn Nghĩa Phú tiếp thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; chăm lo sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc; xây dựng nhiều mô hình điển hình trên các lĩnh vực đời sống xã hội; tạo sự đồng thuận trong toàn thôn để giúp nhau phát triển kinh tế, làm giàu hợp pháp.

Trao tiền xây dựng Nhà Đại đoàn kết cho hộ Trương Thị Hường ở thôn Nghĩa Phú. Ảnh: Thanh Lê
Trao tiền xây dựng Nhà Đại đoàn kết cho hộ Trương Thị Hường ở thôn Nghĩa Phú. Ảnh: Thanh Lê

* Lần đầu tiên, hàng nghìn người dân tại huyện Tương Dương được dự Hội chợ giới thiệu việc làm do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với huyện Tương Dương tổ chức ngày 8/11. Hội chợ hướng tới kết nối, giới thiệu việc làm trong và ngoài nước cho lao động trên địa bàn huyện Tương Dương. 

Hội chợ được tổ chức còn nhằm nâng cao trách nhiệm và nhận thức của cộng đồng, hệ thống chính trị cơ sở đối với công tác việc làm - học nghề và thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp; Tăng cường liên kết, hợp tác giữa các cơ quan, doanh nghiệp tuyển dụng lao động, dạy nghề, xuất khẩu lao động với các cấp chính quyền địa phương, người lao động trên địa bàn huyện Tương Dương và các địa phương trong khu vực miền núi Tây Nam tỉnh Nghệ An. 

Lãnh đạo tỉnh tham quan các gian hàng tại Hội chợ giới thiệu việc làm. Ảnh: Đình Tuân
Lãnh đạo tỉnh tham quan các gian hàng tại Hội chợ giới thiệu việc làm. Ảnh: Đình Tuân

* Ngày 8/11, Báo Nghệ An điện tử đăng tải bài viết: “Đa cấp huy động vốn thời 4.0 'bủa vây' nhiều giáo viên ở Nghệ An”. Bài viết cho biết, mặc dù từ Sở Giáo dục và Đào tạo cho đến cấp phòng đã có nhiều văn bản cấm, nhưng hàng loạt giáo viên vẫn công khai tham gia các đường dây đa cấp huy động vốn rồi lôi kéo cả đồng nghiệp, người thân. Đã có rất nhiều người mất hàng trăm triệu đồng chỉ vì lòng tham lãi suất cao.

Một cuộc gặp mặt của các thành viên Lion Group mà các giáo viên ở Thanh Chương đăng tải lên mạng xã hội.
Một cuộc gặp mặt của các thành viên Lion Group mà các giáo viên ở Thanh Chương đăng tải lên mạng xã hội.

* Lĩnh vực thể thao, bài viết: Vì Phi Sơn, HLV Phạm Minh Đức tự 'bẻ cong quan điểm' đưa thông tin các cổ động viên đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã nhận được tin “không thể vui hơn” khi tiền vệ Phi Sơn đồng ý khoác áo đội bóng quê nhà từ mùa giải tới. Được biết, cầu thủ 28 tuổi sẽ thi đấu cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh từ năm 2021 đến hết mùa giải 2023.

HLV đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Phạm Minh Đức từng khẳng định: "Tôi từng là một chuyên gia đào tạo trẻ, từ đó tôi luôn muốn tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ và đặt niềm tin tuyệt đối vào họ. Tôi nói thẳng là tôi không thích cầu thủ lớn tuổi, tôi càng không thích cầu thủ ngôi sao ở các đội bóng khác. Các bạn biết đấy, bóng đá là môn thi đấu tập thể nên phải đoàn kết và chơi hết mình bằng sự khát khao cống hiến lớn nhất". Giờ HLV Phạm Minh Đức lại quyết định chiêu mộ Phi Sơn, một cầu thủ sở hữu lối chơi cá nhân, với những tình huống ham rê dắt bóng…

Phi Sơn là tân binh của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở mùa giải 2021. Ảnh: CLB BĐ TP.HCM
Phi Sơn là tân binh của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở mùa giải 2021. Ảnh: CLB BĐ TP.HCM

Tin mới