Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 9/7

(Baonghean.vn) - Bộ Quốc phòng kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên biên giới Nghệ An; Tọa đàm 20 năm thành lập Công đoàn Viên chức Nghệ An; UBND tỉnh Nghệ An họp báo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm; Nhiều công trình thủy lợi chưa đảm bảo yêu cầu chống lụt, bão... là những thông tin nổi bật trong ngày 9/7.

* Hoạt động công đoàn cần linh hoạt, sắc bén hơn. Đó là một trong những ý kiến phát biểu của đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại cuộc tọa đàm 20 năm thành lập Công đoàn Viên chức Nghệ An, diễn ra sáng 9/7.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho Công đoàn Viên chức Nghệ An. Ảnh: Mai Hoa
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho Công đoàn Viên chức Nghệ An. Ảnh: Mai Hoa

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đề nghị Công đoàn Viên chức Nghệ An tiếp tục coi trọng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và đoàn viên công đoàn; đổi mới mãnh mẽ về nội dung, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, làm cho các phong trào có chất lượng và thiết thực hơn; khơi dậy tinh thần sáng tạo, hăng say làm việc của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

* UBND tỉnh Nghệ An họp báo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2020. Thông tin tại cuộc họp diễn ra sáng 9/7, cho biết:  6 tháng đầu năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19, nhưng nhiều chỉ số phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Nghệ An vẫn có gam màu sáng, thể hiện sự đúng đắn, hiệu quả của những giải pháp vừa chống dịch, vừa khôi phục phát triển kinh tế của tỉnh.

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Phạm Bằng
Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Phạm Bằng

Tại cuộc họp, nhiều vấn đề được đại diện các cơ quan báo chí phản ánh đến UBND tỉnh về các giải pháp tháo gỡ khó khăn do doanh nghiệp; tình hình thu hút đầu tư; giá nước sạch; giải quyết tình trạng bán đất trái thẩm quyền trên địa bàn tỉnh; Đề án Phát triển kinh tế - xã hội dân tộc Ơ Đu; hỗ trợ người dân ảnh hưởng do dịch Covid-19... Đại diện Ban Dân tộc tỉnh, UBND tỉnh đã có những giải trình, làm rõ vấn đề.

Trong sáng 9/7, UBND tỉnh tổ chức trao giải cho các tác phẩm báo chí viết về trật tự ATGT năm 2019 trên địa bàn Nghệ An.

Giải Báo chí viết về ATGT tỉnh Nghệ An là giải báo chí chuyên đề được UBND tỉnh tổ chức hằng năm. Các tác phẩm được lựa chọn có nội dung tuyên truyền tốt, tính phát hiện cao, sáng tạo, đảm bảo tính chân thực, nhân văn và đại chúng, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự. Ảnh: Phạm Bằng
Các đại biểu tham dự. Ảnh: Phạm Bằng

Qua nhiều vòng chấm, thảo luận, Ban Giám khảo thống nhất trình UBND tỉnh công nhận 18 tác phẩm đạt giải, gồm có 2 giải Nhì (không có giải Nhất), 7 giải Ba, 9 giải Khuyến khích. Nhóm PV Báo Nghệ An đạt giải Ba với loạt bài "Dai dẳng, nhức nhối vấn nạn xe dù". 

* Cũng trong sáng 9/7, Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức trao giải Cuộc thi Báo chí Nghệ An với “Phòng, chống dịch Covid-19”. Cuộc thi nhằm động viên, tuyên dương các nhà báo, phóng viên trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

Ban Tổ chức giải đã xét, trao 38 giải cho các tác giả, nhóm tác giả. Trong đó, có 7 giải Nhì, 11 giải Ba, 20 giải Khuyến khích (không có giải Nhất).

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ và trao giải Nhì cho các tác giả. Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ và trao giải Nhì cho các tác giả. Ảnh: Phạm Bằng

* Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngày 8 và 9/7, Bộ Quốc phòng kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên biên giới Nghệ An.

Trong thời gian tới, Thiếu tướng Nguyễn Văn Lương yêu cầu: Tuy nước ta đã bước đầu đạt được những kết quả quan trọng nhưng dịch bệnh được dự báo sẽ còn diễn biến phức tạp, chính vì thế Ban chỉ huy đơn vị cần tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh BĐBP và chính quyền địa phương trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cần chú ý đảm bảo tuyệt đối an toàn, chăm lo đảm bảo đời sống cho cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ…

Thiếu tướng Lê Văn Lương thăm hỏi, động viên các cán bộ trực tại điểm chốt chống dịch. Ảnh: Hải Thượng
Thiếu tướng Lê Văn Lương thăm hỏi, động viên các cán bộ trực tại điểm chốt chống dịch. Ảnh: Hải Thượng

* Nhiều công trình thủy lợi chưa đảm bảo yêu cầu chống lụt, bão. Đó là đánh giá của Thiếu tướng Trần Văn Nam - Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển sau khi đi kiểm tra thực tế một số công trình thủy lợi quan trọng trong phòng, chống lụt, bão trên địa bàn tỉnh Nghệ An trong sáng 9/7.

Trước thưc tế đó, Thiếu tướng Trần Văn Nam đề nghị Ban Chỉ đạo PCTT và TKCN tỉnh Nghệ An cần có phương án chỉ đạo, phối hợp các ngành và địa phương liên quan có giải pháp khắc phục nhanh các điểm xung yếu; xây dựng cụ thể phương án cứu hộ, cứu nạn khi có bão, lụt; tuyệt đối không được chủ quan, coi nhẹ diễn biến bất thường của thời tiết”.

Đoàn công tác kiểm tra tình hình phòng, chống lụt bão tại hồ đập Ba Khe (Nam Đàn). Ảnh: Phú Hương
Đoàn công tác kiểm tra tình hình phòng, chống lụt bão tại hồ đập Ba Khe (Nam Đàn). Ảnh: Phú Hương

* Sáng 9/7, tại Trường Đại học Vinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tập huấn cán bộ cốt cán về nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kỳ thi cuối cấp của học sinh lớp 12 có nhiều nét mới, chuyển từ Kỳ thi THPT Quốc gia sang Kỳ thi tốt nghiệp THPT và giao trách nhiệm toàn quyền cho cho các địa phương thực hiện.

Để đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, khách quan, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tăng cường trách nhiệm trong công tác thanh tra, kiểm tra với sự tham gia của lực lượng thanh tra Bộ, các trường đại học, Thanh tra Nhà nước và lực lượng thanh tra các tỉnh, thành, thị.

Thí sinh tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia. Ảnh minh họa: Mỹ Hà
Thí sinh tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia. Ảnh minh họa: Mỹ Hà
Cùng ngày, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng dẫn đầu có buổi làm việc với tỉnh Nghệ An về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và kiểm tra các điều kiện triển khai thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông mới đối với lớp 1, năm học 2020 - 2021.

Tin mới