Nghệ An: Thông tin nổi bật trong ngày 13/4

(Baonghean.vn) - Nhằm giúp bạn đọc tiếp cận nhanh, toàn diện các thông tin thời sự, chính trị, văn hóa, đời sống... được xuất bản hàng ngày trên các chuyên mục, bắt đầu từ hôm nay 13/4, báo Nghệ An điện tử thực hiện bản tin tổng hợp "Nghệ An: Thông tin nổi bật trong ngày".
THỰC hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Nghệ An, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả các cán bộ phục vụ công tác cách ly và những người có liên quan đến Covid-19 từ các tỉnh về. 
Đến ngày 13/4, Nghệ An có 2.936 trường hợp đang được cách ly, trong đó cách ly tập trung tuyến tỉnh là 2.821 trường hợp. Tổng số mẫu xét nghiệm đã lấy là 5.918 trường hợp; trong đó 2.759 ca âm tính, 3.159 trường hợp đang chờ kết quả...
Cán bộ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thực hiện xét nghiệm virus SARS - CoV 2. Ảnh: Thành Cường
Cán bộ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thực hiện xét nghiệm virus SARS - CoV 2. Ảnh: Thành Cường
TẠI hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác Mặt trận quý I năm 2020 được tổ chức vào chiều 13/4, Nghệ An xếp thứ 3 toàn quố(sau TP.HCM và Hà Nội) về ủng hộ phòng chống Covid-19. Theo đó, MTTQ các cấp ở Nghệ An đã tiếp nhận số tiền 60 tỷ đồng ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân vào công tác này.
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An bàn giao 6,5 tỷ đồng (đợt 1) từ nguồn ủng hộ xã hội cho ngành Y tế Nghệ An. Ảnh Nguyên Nguyên
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An bàn giao 6,5 tỷ đồng (đợt 1) từ nguồn ủng hộ xã hội cho ngành Y tế Nghệ An. Ảnh: Nguyên Nguyên

HÀNG trăm tiểu thương tại chợ Vinh ký đơn xin miễn, giảm thuế phí gửi đến Ban quản lý chợ đề nghị chuyển các cấp có thẩm quyền xem xét hỗ trợ, miễn giảm các loại thuế phí để giảm bớt khó khăn cho bà con trong thời gian  xảy ra dịch bệnh.

Đơn của các tiểu thương chợ Vinh
Đơn của các tiểu thương chợ Vinh. Ảnh: Quang An

NHIỀU cựu chiến binh, thương binh ở huyện Diễn Châu bất bình về việc bị cán bộ huyện “bỏ sót hồ sơ” hỗ trợ xây dựng nhà ở theo chính sách của Nhà nước với hơn 130 hồ sơ. Ông Lê Mạnh Hiên - Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu đã thừa nhận, việc khiếu nại của các cựu binh là chính xác.

Các cựu binh của xã Diễn Thịnh (Diễn Châu) nhiều tháng nay đi tìm quyền lợi.
Các cựu binh của xã Diễn Thịnh (Diễn Châu) nhiều tháng nay đi đòi hỏi quyền lợi. Ảnh: Tiến Hùng

CÔNG trình đường Lê Mao kéo dài ở TP Vinh được đưa vào đề án phát triển vùng đô thị phía Nam thành phố đã 15 năm, nhưng hiện tại vẫn còn dang dở. Mong ước có một con đường mới, khang trang hiện vẫn chỉ là “khát vọng phố”.

e
 

Tin mới