Nghệ An thực hiện cấp căn cước công dân cả trong dịp nghỉ lễ

(Baonghean.vn) - Để sớm hoàn thành tiếp mục tiêu đề ra, trong 4 ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5, các đơn vị công an tiếp tục chia thành các tổ lưu động, xuống tận khu dân cư, đồng thời chia làm 3 ca mỗi ngày để làm CCCD cho người dân.

Theo số liệu của Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh, tính đến thời điểm hiện nay toàn tỉnh đã hoàn chỉnh hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử cho hơn 1,3 triệu công dân, trên tổng số phải hoàn thành là hơn 2,6 triệu người.

Đại tá Lương Thế Lộc - Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý Hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh, cho biết: Nghệ An là 1 trong 10 tỉnh, thành được chọn làm điểm để tập trung chỉ đạo, phải cấp được 50% thẻ căn cước công dân trước 30/4. Như vậy, tính đến thời điểm hiện nay, Nghệ An đã hoàn thành đúng tiến độ theo yêu cầu.

anh
Chụp ảnh làm CCCD ở Bộ phận một cửa, Công an tỉnh. Ảnh tư liệu: Kiên Rose
Về kế hoạch làm CCCD trong thời gian tới, Đại tá Lương Thế Lộc cho hay: Để hoàn thành mục tiêu Bộ Công an đề ra, cụ thể đến trước ngày 1/7, lực lượng chức năng ở địa phương cấp 50 triệu thẻ căn cước mới, trong 4 ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5, các đơn vị trên địa bàn tỉnh tiếp tục chia thành các tổ lưu động, xuống tận khu dân cư, đồng thời chia làm 3 ca mỗi ngày là sáng, chiều và tối để làm CCCD cho người dân. Hoạt động này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho những công dân chưa làm thủ tục cấp CCCD, nhất là những công dân đi làm ăn xa, học sinh, sinh viên về nghỉ lễ.
Vì vậy, người dân cần chủ động nắm lịch cấp CCCD tại công an các huyện, thành, thị để sắp xếp thời gian hợp lý. Trong quá trình làm thủ tục, mỗi người cần chấp hành mọi hướng dẫn của cán bộ chiến sĩ trong cấp CCCD, cũng như thực hiện nghiêm các biện pháp pphòng, chống dịch.
anh
Công an các đơn vị, địa phương triển khai các bước làm CCCD cho người dân. Ảnh: Bình Minh

Được biết, ngoài Công an TP. Vinh, công an các huyện, thị xã đảm nhận việc cấp thẻ căn cước công dân cho người dân trên địa bàn, phòng Cảnh sát Quản lý Hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh cũng bố trí lực lượng hỗ trợ công an các địa phương, nhất là các địa bàn đông dân cư để hoàn thành sớm mục tiêu đề ra.

Thủ tục công dân cần xuất trình khi đến làm căn cước công dân:

- Khi công dân đến làm thủ tục cấp CCCD cần xuất trình: Sổ hộ khẩu gia đình, Chứng minh nhân dân hoặc CCCD.

- Trường hợp thông tin của công dân có thay đổi thì phải xuất trình thêm các giấy tờ hợp pháp khác như: Giấy khai sinh, quyết định của cơ quan tư pháp để chứng minh thông tin thay đổi của công dân.

- Trường hợp công dân chưa được cấp CMND/CCCD thì ngoài sổ hộ khẩu gia đình phải xuất trình thêm giấy khai sinh.

Tin mới