Nghệ An thực hiện đồng bộ 6 nhóm giải pháp đồng hành với nhà đầu tư

(Baonghean.vn) - Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư, đồng chí Nguyễn Xuân Đường khẳng định những kết quả thu hút đầu tư từ 9 năm qua đặt nền móng cho Nghệ An thực hiện thành công Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị.

 Sáng 10/3, sau lời chào mừng các đại biểu về dự Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Mậu Tuất 2018, đồng chí Nguyễn Xuân Đường khẳng định: "Hội nghị hôm nay đánh dấu mốc son 10 lần tổ chức Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư đầu xuân và tỉnh Nghệ An đã thực sự từng bước cải thiện và nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, đồng hành cùng tháo gỡ những khó khăn của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư để cùng hợp tác và phát triển bền vững".

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị . Ảnh: Đức Anh.
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị . Ảnh: Đức Anh.
 Khẳng định thành quả từ 9 năm thực hiện Hội nghị thu hút đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết: "Qua 9 lần đồng hành cùng Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam từ năm 2009 đến nay, Nghệ An đã thu hút được 980 dự án đầu tư, với tổng số vốn đăng ký hơn 282 nghìn tỷ đồng.

Trong đó, có nhiều dự án lớn, sử dụng công nghệ cao đã đi vào hoạt động có hiệu quả, tạo được nhiều việc làm và nộp ngân sách lớn, như: Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa TH - True milk; các nhà máy bia: Sài Gòn - Sông Lam, Hà Nội - Nghệ An; Bao bì Sabeco; Thủy điện Bản Vẽ; Thủy điện Hủa Na; Nhà máy gỗ MDF; 2 Nhà máy Tôn Hoa Sen; Nhà máy xi măng Sông Lam 1, Sông Lam 2 của Tập đoàn xi măng Vissai; Dự án xi măng Tân Thắng; Nhà máy thức ăn chăn nuôi; các Trang trại chăn nuôi bò thịt và bò giống; Trung tâm thực phẩm Masan Miền Bắc; Các nhà máy may và lắp ráp linh kiện điện tử của các nhà đầu tư Hàn Quốc, Nhật Bản; Chuỗi hơn 10 khách sạn trên địa bàn tỉnh của Tập đoàn Mường Thanh; Tổ hợp khách sạn, khu vui chơi giải trí và biệt thự nghỉ dưỡng Vinpeal Cửa Hội của Tập đoàn Vingroup,… Đặc biệt là dự án Khu Công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An; và Khu công nghiệp, đô thị Hemaraj  (Thái Lan)..."

 Đáp lại tâm huyết của các nhà đầu tư, Nghệ An những năm qua  đã giành nguồn lực đầu tư nhiều công trình hạ tầng quan trọng như: Hạ tầng đô thị Vinh, Sân bay quốc tế Vinh, Cảng biển quốc tế Vissai, hệ thống giao thông kết nối 03 vùng trọng điểm kinh tế của tỉnh; hệ thống điện, nước, viễn thông,... được đầu tư nâng cấp đồng bộ, để hỗ trợ tốt nhất cho các nhà đầu tư thực hiện có hiệu quả các dự án trên địa bàn tỉnh.

Với sự nỗ lực từ hai phía, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định những kết quả quan trọng từ thu hút đầu tư 9 năm qua  đã "đặt nền móng để Nghệ An thực hiện thành công Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị và mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh là: Xây dựng Nghệ An trở thành tỉnh khá, là trung tâm về tài chính, thương mại, du lịch, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, y tế, văn hóa, thể thao, công nghiệp công nghệ cao của vùng Bắc Trung Bộ".

Các đại biểu dự Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư. Ảnh: Đức Anh
Các đại biểu dự Hội nghị gặp mặt các nhà đầu  tư. Ảnh: Đức Anh

 Đồng chí Nguyễn Xuân Đường khẳng định, Nghệ An cam kết triển khai đồng bộ 6 nhóm giải pháp phục vụ nhà đầu tư gồm:

1. Đổi mới lề lối làm việc; nâng cao ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức với người dân và doanh nghiệp; phân công lãnh đạo theo dõi, xử lý từng dự án để hỗ trợ cho các nhà đầu tư.

2. Niêm yết công khai 100% thủ tục hành chính và các quy hoạch, kế hoạch của Tỉnh tại các cơ quan hành chính và trên các website của từng đơn vị.

3. Cải cách thủ tục và rút ngắn thời gian nộp thuế cho các doanh nghiệp, đảm bảo trên 98% doanh nghiệp được kê khai thuế điện tử; nộp thuế điện tử tối thiểu đạt 95%.

4. Cắt giảm từ 30% - 50% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính về đầu tư trong nước và đầu tư có vốn nước ngoài so với mục tiêu mà Nghị quyết 43 của Chính phủ đã đặt ra.

5. Áp dụng chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư vào tỉnh theo nguyên tắc nhà đầu tư được hưởng mức ưu đãi cao nhất về quyền lợi và thực hiện nghĩa vụ ở mức thấp nhất trong khung quy định của pháp luật.

6. Hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực phục vụ tốt nhất nhu cầu của doanh nghiệp; Cam kết chỉ đạo hoàn thành giải phóng mặt bằng một cách khẩn trương, theo tiến độ của nhà đầu tư.

Tin mới