Nghệ An: Thưởng nóng chuyên án bắt 8 bánh heroin và 4 kg ma túy các loại

(Baonghean.vn) - Lợi dụng việc thông thạo địa hình, Lang Văn Thái (trú huyện Anh Sơn, Nghệ An) thường xuyên vượt biên sang Lào để lấy ma túy, đưa về nội địa để tiêu thụ. Tuy nhiên, hành vi phạm tội của y đã bị lực lượng chức năng tóm gọn.

Qua công tác trinh sát, nắm tình hình, Công an huyện Thanh Chương phát hiện đường dây mua bán trái phép chất ma túy do các đối tượng trú tại huyện Anh Sơn cầm đầu. Chúng thường xuyên vượt biên sang Lào mua ma túy, sau đó vận chuyển về nội địa bán cho các đối tượng khác trên địa bàn huyện Thanh Chương và các vùng lân cận.

Trước tình hình đó, vào đầu tháng 11/2018, Công an huyện Thanh Chương đã xác lập Chuyên án mang bí số 118H, để đấu tranh với loại tội phạm này. Quá trình đấu tranh chuyên án, Công an huyện Thanh Chương đã báo cáo và được sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh và được sự phối hợp của Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy, Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ và Phòng An ninh đối nội.

Đối tượng Lang Văn Thái. Ảnh Đình Hà
Đối tượng Lang Văn Thái. Ảnh Đình Hà
Sau hơn 2 tháng đấu tranh, thu thập hồ sơ tài liệu, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 18/1/2019, Ban Chuyên án đã phát hiện các đối tượng đang có mặt trên địa bàn huyện Thanh Chương để chuẩn bị việc mua bán trái phép chất ma túy, các đơn vị trong Ban Chuyên án đã chủ động phá án.

Vào khoảng 3 giờ sáng 19/1/2019, tại khu vực đồi núi thuộc xóm 8, xã Thanh An, huyện Thanh Chương, Ban Chuyên án đã bắt quả tang đối tượng Lang Văn Thái (SN 1981), trú tại xóm Kim Tiến, xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, thu giữ 8 bánh heroin, 4 kg ma túy đá, 3.000 viên ma túy tổng hợp.

Hiện, đối tượng và tang vật đã được chuyển cho Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy để tiếp tục điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.

Công an tỉnh Nghệ An và UBND huyện Thanh Chương trao thưởng cho Ban Chuyên án 118H. Ảnh Bảo Nguyên
Công an tỉnh Nghệ An và UBND huyện Thanh Chương trao thưởng cho Ban Chuyên án 118H. Ảnh Bảo Nguyên

Sáng 21/1/2019, tại Công an huyện Thanh Chương, Công an tỉnh Nghệ An và UBND huyện Thanh Chương đã tiến hành trao thưởng thành tích đặc biệt xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm ma túy cho Ban Chuyên án 118H. Đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh biểu dương những thành tích xuất sắc của Công an huyện Thanh Chương, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy và các đơn vị phối hợp trong những đợt ra quân tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Đồng thời, trao thưởng số tiền 10 triệu đồng cho Ban Chuyên án và các lực lượng tham gia phá án. Đồng chí Nguyễn Văn Quế - Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cũng trao thưởng Ban Chuyên án 10 triệu đồng. 

Tin mới