Nghệ An: Tiến tới sự kiện vinh danh tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội

(Baonghean.vn) - Việc vinh danh các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội dự kiến sẽ được tỉnh Nghệ An tổ chức trong thời gian tới.
Chiều 29/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức cuộc họp thảo luận về kế hoạch tổ chức hội nghị tổng kết, vinh danh các tập thể, cá nhân đã có nhiều thành tích trong vận động, ủng hộ các chương trình an sinh xã hội trong năm 2020 và phát động ủng hộ “Tết vì người nghèo - Xuân Tân Sửu 2021”. 
Chiều 29/12, Ủy ban MTTQ. Việt Nam tỉnh và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức cuộc họp nhằm bàn bạc, thảo luận về kế hoạch tổ chức hội nghị tổng kết, vinh danh các tập thể, cá nhân đã có nhiều thành tích trong vận động, ủng hộ các chương trình an sinh xã hội trong năm 2020 và phát động ủng hộ “Tết vì người nghèo - Xuân Tân Sửu 2021”. Ảnh: Mai Hoa
Các đồng chí: Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đoàn Hồng Vũ - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì cuộc họp.

Trong năm 2020, trên địa bàn tỉnh tổ chức 5 chương trình, cuộc vận động an sinh xã hội lớn, gồm Chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Canh Tý 2020”; chương trình hỗ trợ, cải thiện nhà ở cho người nghèo; quỹ Vì người nghèo; ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19; ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.

Mặc dù, điều kiện kinh tế của nhân dân và tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong tỉnh vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nhưng bằng tinh thần đoàn kết, chung tay vì người nghèo, “không ai bị bỏ lại phía sau", thông qua 5 chương trình, cuộc vận động nêu trên, toàn tỉnh đã huy động được hơn 450 tỷ đồng.

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An trao quà cho trẻ bị bại não tại chương trình. Ảnh: Mai Hoa
Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu nêu một số nội dung về kế hoạch tổng kết công tác an sinh xã hội. Ảnh: Mai Hoa

Riêng chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Canh tý 2020” huy động được hơn 74 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay. Hay chương trình hỗ trợ, cải thiện nhà ở cho người nghèo, toàn tỉnh huy động hơn 110 tỷ đồng và có hơn 2.000 nhà Đại đoàn kết được xây dựng, bằng gần 52% kinh phí và bằng 83% số nhà Đại đoàn kết được xây dựng trong 5 năm 2014 - 2019. Quỹ Vì người nghèo huy động hơn 45 tỷ đồng.  

Cũng thông qua 5 chương trình, cuộc vận động nêu trên, ở cấp tỉnh đã tiếp nhận sự ủng hộ của 284 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, với mức ủng hộ từ 5 triệu đồng trở lên.

Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Đoàn Hồng Vũ giải trình các vấn đề liên quan thuộc lĩnh vực tham mưu của ngành. Ảnh: Mai Hoa
Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Đoàn Hồng Vũ cho rằng cần xây dựng tiêu chí cụ thể các tổ chức, cá nhân được lựa chọn vinh danh. Ảnh: Mai Hoa

Tại cuộc họp, các thành viên tham gia họp đã thống nhất chủ trương, trong điều kiện diễn biến của đại dịch Covid-19 đang còn phức tạp và ngân sách của tỉnh khó khăn, vì vậy hội nghị tổng kết, vinh danh trong công tác an sinh xã hội và phát động ủng hộ “Tết vì người nghèo - Xuân Tân Sửu 2021” cần phải gọn nhẹ, tiết kiệm, nhưng vẫn đảm bảo được sự tôn vinh, lan tỏa trong toàn xã hội chăm lo công tác an sinh xã hội.

Một vấn đề nữa được đặt ra là cần phải xây dựng tiêu chí cụ thể, trên cơ sở đó lựa chọn các tổ chức, cá nhân được vinh danh tại sự kiện này thực sự tạo được sự đồng thuận trong xã hội.

Đại diện doanh nghiệp tham gia ý kiến tại cuộc họp. Ảnh: Mai Hoa
Đại diện doanh nghiệp tham gia ý kiến tại cuộc họp. Ảnh: Mai Hoa

Và việc vinh danh tổ chức, cá nhân sẽ được thực hiện theo từng chương trình, cuộc vận động và dự kiến vinh danh các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, không vinh danh các cơ quan, đơn vị nhà nước.

Cùng với đó, để tiếp tục tạo sự lan tỏa toàn xã hội chăm lo công tác an sinh xã hội nói chung và chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Tân Sửu 2021”, các cấp,  ngành cần quan tâm đến công tác tuyên truyền trước, trong và sau sự kiện này.

Tin mới