Nghệ An tiếp nhận 10 nghìn liều vắc xin bệnh viêm da nổi cục

(Baonghean.vn) - Hiện nay, bệnh viêm da nổi cục trâu, bò đã lây lan ra 12 huyện, thị, thành phố trên địa bàn Nghệ An. Để phòng chống dịch bệnh, Chi cục Chăn nuôi và Thú y vừa tiếp nhận lô vắc xin bệnh viêm da nổi cục trâu, bò đầu tiên với 10.000 liều.
Bệnh viêm da nổi cục trâu, bò đã phát tán ngày càng rộng trên địa bàn Nghệ An.
Thông tin từ Chi Cục Chăn nuôi và Thú y cho biết: Tính đến ngày 25/3, trên địa bàn Nghệ An đã có 12 huyện, thị xã, thành phố có trâu, bò nhiễm bệnh này: Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn, Tân Kỳ, Đô Lương, Anh Sơn, Quỳ Châu, thị xã Hoàng Mai, TX Thái Hòa và TP Vinh. Trong đó, nhiều nhất là huyện Diễn Châu với 9 xã có trâu, bò bị nhiễm bệnh này.
Tổng số trâu, bò của Nghệ An bị nhiễm dịch 240 con.
Bệnh viêm ra nổi cục đang lây lan trên địa bàn 12 huyện, thị xã, thành phố của Nghệ An. Ảnh: Quang An
Bệnh viêm ra nổi cục đang lây lan trên địa bàn 12 huyện, thị xã, thành phố của Nghệ An. Ảnh: Quang An

Để kịp thời phòng bệnh viêm da nổi cục trâu bò, trong chiều ngày 24/3, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã tiếp nhận 10.000 liều vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục trâu, bò được nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Được biết, tỉnh chưa có cơ chế hỗ trợ nên các địa phương và người chăn nuôi chủ động nguồn kinh phí để mua vắc xin về tiêm cho trâu bò.

"Đang là mùa Xuân, độ ẩm cao, ruồi, muỗi phát triển mạnh, là những ký sinh trùng trung gian gây bệnh. Do vậy, để phòng bệnh viêm da nổi cục cho trâu bò, người dân cần tiêm phòng vắc xin, đồng thời phun thuốc diệt côn trùng ruồi, muỗi... Những con trâu bò đã nhiễm bệnh, người dân cần báo với cơ quan thú y để có hướng dẫn điều trị cụ thể" - ông Ngô Đức Quỳnh - Phó Chi cục Chăn nuôi và Thú y khuyến cáo./. 

Tin mới