Nghệ An tiếp nhận hơn 800 người về từ nước ngoài để cách ly trong giai đoạn 2

(Baonghean.vn) - Dự báo trong thời gian tới, lượng công dân trở về từ Lào tiếp tục gia tăng.
Sáng 10/5, Sở Y tế Nghệ An cho biết, trên địa bàn tỉnh có 820 người đang được cách ly, theo dõi để phòng dịch Covid-19, tăng 38 người so với 1 ngày trước. 
Trong số này có 10 người được cách ly tại nhà, phần lớn trở về từ Bắc Ninh; 22 người cách ly tập trung ở tuyến huyện, chủ yếu về từ Lào; 8 người cách ly ở cơ sở y tế. 
Công dân được khử khuẩn ở cửa khẩu Nậm Cắn. Ảnh: Lê Thạch
Công dân được khử khuẩn ở Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn (Kỳ Sơn). Ảnh: Lê Thạch

Toàn tỉnh hiện nay đã có 780 người được cách ly tập trung ở tuyến tỉnh, toàn bộ đều là công dân về từ Lào, Thái Lan. Trong đó, 345 người cách ly ở Trường Cao đẳng sư phạm NA  (TP. Vinh); 198 người cách ly ở Vườn Quốc gia Pù Mát; 103 người cách ly ở Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nam Đàn....

Như vậy, trong giai đoạn 2 này, tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận tổng cộng hơn 800 người trở về từ nước ngoài, chủ yếu từ Lào. Trong khi giai đoạn 1, toàn tỉnh đón hơn 7.000 người về từ Lào và Thái Lan để đưa đi cách ly tập trung tuyến tỉnh. Dự báo trong thời gian tới, lượng công dân trở về từ Lào tiếp tục gia tăng. 
Trong khi đó, những ngày này, cán bộ y tế cũng đang rốt ráo đến từng khu cách ly để lấy mẫu xét nghiệm cho những công dân vừa trở về. Đến nay, đã có 8.458 người ở Nghệ An được lấy mẫu xét nghiệm, 8.073 người đã có kết quả âm tính, số còn lại vẫn đang chờ./.

Tin mới