Nghệ An tiếp tục cho nghỉ học ở một số địa phương để phòng chống dịch Covid-19

(Baonghean.vn) - Ngày 8/3, UBND tỉnh đã có quyết định về việc cho phép nghỉ học cục bộ để phòng chống dịch bệnh Covid-19 gây ra.

Theo đó, xét đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo tại công văn số 380/SGD ĐT-VP ngày 8/3/2020 về việc xin ý kiến cho học sinh nghỉ học cục bộ để phòng chống dịch Covid19 gây ra, UBND tỉnh cho phép học sinh các bậc học trên địa bàn huyện Nam Đàn; Học sinh các bậc học trên địa bàn xã Thái Sơn - huyện Đô Lương nghỉ học đến hết ngày 15/3/2020 (kể cả học sinh đang sinh sống trên địa bàn huyện Nam Đàn nhưng theo học ở các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh; Học sinh đang sinh sống trên địa bàn xã Thái Sơn, huyện Đô Lương theo học ở các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Đô Lương và toàn tỉnh (nếu có).

Quyết định cho học sinh 1 số địa phương tiếp tục nghỉ học. Ảnh: Mỹ Hà
Tỉnh Nghệ An cho phép học sinh nghỉ học cục bộ để phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Mỹ Hà

Riêng học sinh THCS, THPT các địa bàn ngoài huyện Nam Đàn và xã Thái Sơn, huyện Đô Lương thực hiện đúng kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo đã được thông báo.

Trường THCS Kim Liên - Nam Đàn lắp thêm bồn rửa tay cho học sinh. Ảnh: PV
Trường THCS Kim Liên - Nam Đàn lắp thêm bồn rửa tay cho học sinh. Ảnh: PV

Liên quan đến việc nghỉ học, ngày hôm qua, Trạm Y tế xã Thái Sơn (huyện Đô Lương) đã tiến hành cách ly anh Nguyễn Công Đ (sinh năm 1991), là nhân viên sửa xe tại một tiệm sửa xe ở địa chỉ 30 Phạm Văn Đồng - Cầu Giấy (Hà Nội). Ngày 5/3, tài xế của nữ bệnh nhân thứ 17 của Việt Nam nhiễm Covid -19 đã đến sửa xe tại tiệm này. Trong ngày 7/3, tài xế đó cũng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Bản thân anh Nguyễn Công Đ. không tiếp xúc với tài xế này trong quá trình đem xe đến sửa. Tuy nhiên, anh có tiếp xúc với thợ trong xưởng và cùng ăn cơm với nhau. Ngày 6/3, anh di chuyển trên xe Ngọc Dụng về Nghệ An và sau đó tiếp xúc với các thành viên khác trong gia đình bao gồm bố, mẹ, con gái, cháu ngoại, em gái. Hiện tại sức khỏe của anh Đ và các thành viên khác trong gia đình bình thường.

Các trường học đang khẩn trương vệ sinh để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường. Ảnh tư liệu Mai Giang
 Các trường học đang khẩn trương vệ sinh để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường. Ảnh tư liệu Mai Giang

Trên toàn tỉnh, theo kế hoạch ngày mai 9/3, học sinh THCS sẽ đi học trở lại sau 4 tuần nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19. Trước khi học sinh trở lại trường, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng có công văn yêu cầu các trường học cần tập trung thêm nguồn lực để lắp đặt, bố trí đủ hệ thống nước rửa tay bằng xà phòng với tối thiểu 30 học sinh/1 vòi nước rửa tay.

Đồng thời cần tăng cường công tác vệ sinh phòng, lớp và chủ động phối hợp với Hội cha mẹ học sinh để cùng với nhà trường vệ sinh lớp học ngay sau ngày học kết thúc.

Tin mới