Nghệ An tiếp tục trao giấy chứng nhận hết thời hạn cách ly cho 140 công dân

(Baonghean.vn) - Ngày 2/4, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - an ninh tỉnh trao Giấy chứng nhận cho 140 công dân hết thời hạn cách ly tập trung.
Mọi người xếp hàng ngay ngắn chờ đến lượt mình được đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe trước khi ròi khỏi khu cách ly
Mọi người xếp hàng ngay ngắn chờ đến lượt mình được đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe trước khi rời khỏi khu cách ly.

Từ sáng sớm, những căn phòng cách ly này đã trở nên gọn gàng. 140 công dân cách ly tại khu giáo dục quốc phòng an ninh tỉnh Nghệ An đã ý thức được rằng, chính quyền, các lực lượng chức năng đã tạo mọi điều kiện cho họ trong quá trình sinh hoạt tại đây, bởi vậy, ngày trở về đối với họ là một kỷ niệm đáng nhớ.

Ông Võ Quang Nhu, xã Diễn Tháp huyện Diễn Châu đi từ Lào về cho biết: “Ở đây chúng tôi được phục vụ rất tận tình, anh em khi chia tay không thể nói hết những lời cảm ơn chân thành”.

Đo thân nhiệt trước khi trở về gia đình. Ảnh: Trọng Kiên
Đo thân nhiệt trước khi trở về gia đình. Ảnh: Trọng Kiên

7h30p khi tiếng loa của những cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh vang lên, các công dân trật tự theo hàng lối tiến hành đo thân nhiệt trước khi rời khu cách ly. Những công dân hoàn thành nghĩa vụ cách ly hôm nay sẽ trở thành những tuyên truyền viên sau khi về tới địa phương. Bởi họ là những người đã trực tiếp sinh hoạt trong vùng đặc biệt, được nghe tuyên truyền, hướng dẫn cặn kẽ về các nghĩa vụ của công dân với việc phòng chống đại dịch Covid -19.

140 công dân được nhận giấy chứng nhận hoàn thành nghĩa vụ cách ly. Ảnh: Trọng Kiên
140 công dân được nhận giấy chứng nhận hoàn thành nghĩa vụ cách ly. Ảnh: Trọng Kiên

Không còn những lo lắng, băn khoăn của những ngày đầu chấp hành nghĩa vụ cách ly, giờ đây, trước sự chăm sóc chu toàn của cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh, mọi người nhận thức rõ ràng, thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ là một việc nên làm và phải làm.

Ông Võ Quang Nhu ở xã Diễn Tháp huyện Diễn Châu cho biết: “Dù rất vui mừng nhưng khi về nhà chúng tôi sẽ không mở tiệc liên hoan, bởi vì bây giờ chính sách của Đảng, nhà nước ta là nhà nào ở nhà nấy, xóm nào ở xóm nấy, xã nào ở xã nấy”.

Như vậy, tính đến ngày hôm nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có 306 người hoàn thành nghĩa vụ cách ly của mình trở về địa phương.

Hiện tại, trên toàn tỉnh chưa ghi nhận ca nhiễm bệnh nào.

Tin mới