Nghệ An tiếp tục xuất quân tăng viện cho Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19

(Baonghean.vn) - Tham gia tăng viện cho Thành phố Hồ Chí Minh lần này có 50 cán bộ y, bác sĩ, kỹ thuật viên (gồm 32 nam và 18 nữ) đến từ 22 đơn vị y tế trong tỉnh.
Lễ xuất quân đoàn cán bộ y, bác sỹ tăng viện cho Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thành Cường
Lễ xuất quân đoàn cán bộ y, bác  sỹ tăng viện cho Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thành Cường

Chiều 21/9, Sở Y tế Nghệ An tổ chức lễ xuất quân đoàn cán bộ y, bác sĩ tăng viện cho Thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch Covid-19.

Đây là lần thứ 8 Nghệ An cử đoàn cán bộ y tế tham gia hỗ trợ các tỉnh, thành phố phòng, chống dịch Covid-19 (lần thứ 7 trong năm 2021). Tổng cán bộ tăng viện qua các đợt là 320 người. Ở thời điểm này, Nghệ An 4 đoàn y, bác sĩ thực hiện nghiệm vụ ở các tỉnh phía Nam (02 đoàn ở Thành phố Hồ Chí Minh, 01 đoàn ở tỉnh Bình Dương và 01 đoàn ở tỉnh Đồng Nai).

PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã biểu dương tinh thần xung phong, tình nguyện vào tâm dịch của các y, bác sĩ. Ảnh: Thành Cường
PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã biểu dương tinh thần xung phong, tình nguyện vào tâm dịch của các y, bác sĩ. Ảnh: Thành Cường

Tham gia tăng viện cho Thành phố Hồ Chí Minh lần này có 50 cán bộ y, bác sĩ, kỹ thuật viên (gồm 32 nam và 18 nữ) đến từ 22 đơn vị y tế trong tỉnh. Theo sự phân công của Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, đoàn cán bộ Nghệ An sẽ tham gia công tác điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện huyện Bình Chánh.

Tặng quà cho đoàn công tác. Ảnh: Thành Cường
Tặng quà cho đoàn công tác. Ảnh: Thành Cường
Tại lễ xuất quân, PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã biểu dương tinh thần xung phong, tình nguyện vào tâm dịch của các y, bác sĩ. Đồng thời, Giám đốc Sở Y tế cũng đề nghị các, y, bác sĩ tăng viện cho Thành phố Hồ Chí Minh lần này chấp hành nghiêm sự phân công của đơn vị mới; phát huy kinh nghiệm, năng lực chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đoàn kết, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong sinh hoạt cũng như trong công việc; làm tốt công tác phòng, chống dịch cho bản thân, phòng chống lây nhiễm chéo./.

Tin mới