Nghệ An tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam

(Baonghean.vn) - Chương trình nghệ thuật gồm các tiết mục hát, múa và kịch khá đặc sắc, đem đến cho khán giả nhiều cảm xúc.

Tối 28/6, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam.

Tham dự có các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo Công tác gia đình tỉnh; lãnh đạo, cán bộ và nhân viên ngành Văn hóa và Thể thao cùng đông đảo nhân dân thành phố Vinh. Ảnh: Đức Anh
Tham dự có các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo Công tác gia đình tỉnh; lãnh đạo, cán bộ và nhân viên ngành Văn hóa và Thể thao cùng đông đảo nhân dân thành phố Vinh. Ảnh: Đức Anh
Với chủ đề “Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình”, Chương trình nghệ thuật hướng tới mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội về phòng, chống bạo lực gia đình, góp phần bảo vệ phụ nữ, trẻ em, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.
Tiết mục
Tiết mục "Về xứ Nghệ quê mình" thể hiện niềm tự hào về truyền thống văn hóa quê hương. Ảnh: Đức Anh

Đồng thời, tôn vinh những giá trị nhân văn của gia đình Việt Nam, đẩy mạnh tuyên tuyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng, kế thừa truyền thống tốt đẹp, tiếp thu có chọn lọc các giá trị mới, tiến bộ.

Chương trình gồm các tiết mục hát, múa và kịch do các nghệ sĩ và diễn viên của Trung tâm Bảo tồn và phát huy di sản dân ca xứ Nghệ thể hiện đã đem đến cho khán giả nhiều cảm xúc. Đặc biệt, tiểu phẩm “Đứa con nối dõi” được xem là điểm nhấn của chương trình nghệ thuật, mang đậm ý nghĩa giáo dục và tính nhân văn.

Nội dung chương trình thể hiện niềm tự hào về đất nước và quê hương xứ Nghệ, tình cảm thiết tha và sâu nặng với gia đình; ngợi ca tình yêu thủy chung của đôi lứa, tình nghĩa vợ chồng bền chặt; sự yêu thương, chia sẻ và kính trọng giữa các thế hệ và thành viên trong mỗi gia đình.
Tiểu phẩm
Tiểu phẩm "Đứa con nối dõi" được xem là điểm nhấn của Chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam. Ảnh: Đức Anh

Bên cạnh đó, chương trình còn gửi tới thông điệp về giữ gìn hạnh phúc, phòng chống bạo lực, ngăn ngừa, giải quyết, mâu thuẫn và xung đột gia đình; vai trò của gia đình trong việc ngăn ngừa các loại tệ nạn xã hội; mối quan hệ giữa gia đình và cộng đồng…

Tin mới