Nghệ An tổ chức đêm nhạc '9 tình khúc tưởng nhớ nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9"

(Baonghean.vn)- Thương tiếc người nhạc sỹ mà nhân cách và tài năng, tình yêu và lòng trắc ẩn nơi con người ông đều được đông đảo công chúng trong và ngoài nước mến mộ, những người yêu thích âm nhạc, tình khúc của ông tại TP Vinh đã tập hợp nhau lại, tổ chức đêm nhạc “Chỉ còn tiếc nuối không nguôi - 9 tình khúc tưởng nhớ nhạc  sỹ Nguyễn Ánh 9”.

Pa-nô đêm nhạc tưởng nhớ Nguyễn Ánh 9 do các thành viên tổ chức đêm nhạc tự thiết kế
Pa-nô đêm nhạc tưởng nhớ Nguyễn Ánh 9 do các thành viên tổ chức đêm nhạc tự thiết kế
Các thành viên say sưa tập luyện
Các thành viên say sưa tập luyện
Họ là nhà báo, ca sỹ, sinh viên... cùng niềm đam mê âm nhạc
Một số nghệ sỹ trẻ ở Thủ đô Hà Nội cũng mang đàn và giọng hát của mình vào tham gia chương trình này

Họ là những người làm nhiều nghề khác nhau: doanh nhân, nhiếp ảnh gia, kiến trúc sư, công chức ở xã, thợ sơn, thợ điện, giáo viên, sinh viên và nhà báo... Không ai trong họ chơi đàn và ca hát chuyên nghiệp. Đồng thời, nghe tin đêm nhạc tổ chức, một số nghệ sỹ trẻ ở Thủ đô Hà Nội cũng mang đàn và giọng hát của mình vào tham gia chương trình này...

“Tình khúc chiều mưa”, “Đêm nay ai đưa em về”, “Buồn ơi chào mi”, “Tình yêu đến trong giã từ” .... những tình khúc đặc sắc của nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 sẽ được thị dân Vinh, Nghệ An hát lên bằng trái tim, bằng tình yêu, niềm ngưỡng vọng giành cho, tưởng nhớ và vĩnh biệt nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9...

Từ lâu nay, những người yêu thích dòng nhạc - ca khúc trữ tình ở TP Vinh vẫn âm thầm lắng nghe tác phẩm của những nhạc sỹ nổi tiếng, như Phạm Duy, Ngô Thụy Miên, Phạm Đình Chương, Vũ Thành An, Anh Bằng, Y Vân, Lam Phương, Nguyễn Ánh 9 ... Trong rất nhiều nhạc sỹ tài danh đó, chỉ có duy nhất Nguyễn Ánh 9 là từng đã đến biểu diễn ở TP Vinh vào ngày 15-9-2015. Lần đó, nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 có nói rằng, ông rất bất ngờ bởi tình cảm khán giả TP Vinh, Nghệ An đã giành cho ông. Ông rất cảm động và hứa sẽ trở lại... Nhưng, hôm 14-4-2016, nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 qua đời, trong một cơn đau đớn vì suy kiệt bởi cả một cuộc đời cống hiến cho nghệ thuật âm nhạc. Vĩnh viễn, đó là lần duy nhất nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 đến thăm và trình diễn ngón đàn dương cầm tuyệt vời của ông, ở một thành phố nổi tiếng bởi truyền thống đấu tranh hào hùng trong lịch sử cách mạng.

Đêm nhạc tưởng nhớ Nguyễn Ánh 9 sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ 30 thứ Bảy, 23-4-2016; tại quán cà-phê Villa 09, số nhà 09 đường Trung Đô Tower, phường Hưng Dũng. Vào cửa miễn phí.


HOÀI QUÂN- CAO ĐÔNG

TIN LIÊN QUAN

Tin mới