Nghệ An tổ chức hàng loạt sự kiện văn hóa, du lịch đầu năm 2018

(Baonghean.vn) - Từ đầu năm đến nay, tại Nghệ An đã diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, du lịch có quy mô lớn nhằm quảng bá hình ảnh về phong cảnh, con người Nghệ An với mục đích nâng cao sự giao lưu văn hóa và quảng bá du lịch.

Trong đó, nổi bật gồm có các sự kiện:

Chương trình countdown“Bia Sài Gòn chào Xuân mới 2018”

Bia Sài Gòn
Bia Sài Gòn chào Xuân mới 2018.
Đây là chương trình do Công ty CP Bia và nước giải khát Sài Gòn tài trợ, đồng hành cùng Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An và công ty CP Truyền thông Châu Vàng Media tổ chức vào thời khắc giao thừa đón năm mới 2018.
Đến dự chương trình có đại diện các đồng chí lãnh đạo tỉnh: Ông Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ông Hồ Mậu Thanh - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An; Ông Phạm Tiến Dũng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An cùng với hơn 50.000 khán giả thành Vinh cùng hòa mình trong thời khắc đếm ngược thiêng liêng chào đón năm mới – Xuân Mậu Tuất 2018.
Lễ hội du lịch Cửa Lò 2018 với chủ đề "Cửa Lò: Hội tụ và Tỏa sáng"
 Lễ hội du lịch Cửa Lò được tổ chức đêm ngày 29/4/2018 tại Quảng trường Bình Minh, do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức. Lễ hội là hoạt động thường niên để tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống; đồng thời để giới thiệu tiềm năng du lịch của mảnh đất, con người Cửa Lò, mở đầu cho mùa du lịch biển tại vùng biển hấp dẫn nhất xứ Nghệ. Tham dự buổi lễ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã đánh trống khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2018.

Chương trình Gala “Biển Việt Nam Xanh”

Ga la bien xanh
Gala biển xanh.
Tối 26/5/2018 tại thị xã Cửa Lò, Nghệ An đã diễn ra Đêm gala tổng kết chiến dịch “Biển Việt Nam xanh” bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch do Bộ VHTTDL, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức. Dự đêm gala có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên; đại diện một số Sở, ngành, du khách thập phương và đông đảo người dân trên địa bàn.
Đêm gala “Biển Việt Nam xanh” là hoạt động tổng kết, tôn vinh các đơn vị và cá nhân đã có những đóng góp tích cực trong tuần lễ chiến dịch “Biển Việt Nam xanh”, chiến dịch bảo vệ biển, dọn sạch rác thải trên khắp các bãi biển dọc miền Trung Việt Nam, diễn ra từ ngày 19 - 26/5/2018. 

Lễ hội Làng Sen 2018:

Ban tổ chức Lễ hội Làng Sen năm 2018 tổ chức vòng chung kết Người đẹp Làng Sen.
Ban tổ chức Lễ hội Làng Sen năm 2018 tổ chức vòng chung kết Người đẹp Làng Sen. 
Lễ hội Làng Sen nhân kỷ niệm 128 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, với chủ đề “Tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh” và ca ngợi quê hương Nghệ An đổi mới, “Hội nhập và phát triển” năm 2018 diễn ra từ ngày 17/5 đến ngày 19/5, tại Làng Sen quê Bác.
Có hơn 600 diễn viên đã biểu diễn tại chương trình nghệ thuật “Dâng Người câu hát quê hương”. Đây cũng là chương trình thường niên được UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo tổ chức.

Vinh Music Festival 2018 - Nơi hội tụ tinh hoa âm nhạc:

Vinh Music Festival
Vinh Music Festival.
Ngày 24/6/2018, tại Công viên trung tâm TP Vinh (Nghệ An) sẽ diễn ra một hoạt động âm nhạc lần đầu tiên dành cho giới trẻ Nghệ An.
Chương trình có sự tham dự của các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam như Ca sĩ Noo Phước Thịnh, Hoàng Thùy Linh, Tuấn Hưng, cùng với sự góp mặt của nam DJ điển trai và tài năng nhất trong giới Underground là SlimV.
Điều đặc biệt là lễ hội âm nhạc không chỉ mang nét văn hóa hội nhập mà còn là nơi giao lưu kết nối các bạn trẻ ở TP Vinh, mang đến cho giới trẻ Nghệ An nói chung và các vùng lân cận một đêm nhạc thực sự ấn tượng, văn minh, hiện đại và đầy màu sắc.

Tin mới