Nghệ An tổ chức tọa đàm, giới thiệu việc làm cho binh sĩ sắp xuất ngũ

(Baonghean.vn) - Tại tọa đàm lần này, các chiến sĩ, hạ sĩ quan được các đơn vị tuyển dụng lao động tư vấn, giới thiệu việc làm, giới thiệu học nghề.

Chiều 12/1, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Tọa đàm tư vấn, hướng nghiệp cho hạ sĩ quan, binh sĩ xuất ngũ năm 2022. Tham dự có Thượng tá Hoàng Đình Luân - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Cùng dự có đại diện Sở LĐ-TB&XH, Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam; Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh, một số doanh nghiệp tuyển dụng cùng hơn 100 binh sĩ sắp xuất ngũ.

Toàn cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: Tiến Hùng
Toàn cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: Tiến Hùng

Công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ là một trong những chính sách ưu tiên của Đảng, Nhà nước và quân đội. Đây cũng là sự trăn trở của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, ngành LĐ-TB&XH nhằm góp phần xây dựng chính sách hậu phương quân đội, tránh được sự lãng phí nguồn nhân lực đã được tôi luyện bài bản trong môi trường quân đội. Điều này không chỉ góp phần vào tăng trưởng kinh tế chung mà còn góp phần đảm bảo ổn định chính trị và an sinh xã hội.

Thượng tá Trần Võ Việt - Phó tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết, năm 2022 sẽ có hơn 3.000 binh sĩ Nghệ An xuất ngũ về địa phương. Đây chỉ là một trong rất nhiều buổi tọa đàm, tư vấn việc làm cho các binh sĩ sẽ diễn ra trong năm nay. Theo kế hoạch, các binh sĩ ngay sau khi xuất ngũ, sẽ tiếp tục được giới thiệu việc làm ngay trong buổi lễ tiếp đón do huyện, thành, thị tổ chức.

Hơn 100 binh sĩ sắp xuất ngũ được lắng nghe các doanh nghiệp, đơn vị tư vấn việc làm. Ảnh: Tiến Hùng
Hơn 100 binh sĩ sắp xuất ngũ được lắng nghe các doanh nghiệp, đơn vị tư vấn việc làm. Ảnh: Tiến Hùng

Tại tọa đàm lần này, các chiến sĩ, hạ sĩ quan được các đơn vị tuyển dụng lao động tư vấn, giới thiệu việc làm, giới thiệu học nghề. Buổi tọa đàm chính là cầu nối giúp các binh sĩ sắp xuất ngũ có cơ hội gặp gỡ trực tiếp, tham gia phỏng vấn tuyển chọn với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động./.

Tin mới