Nghệ An: Tọa đàm 'Tư duy và hành động của nữ đại biểu dân cử, nữ lãnh đạo, quản lý'

(Baonghean.vn) - Chiều 6/12, tại TP. Vinh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Nghệ An tổ chức tọa đàm “Tư duy và hành động của nữ đại biểu dân cử, nữ lãnh đạo, quản lý trong thời đại công nghệ 4.0”, gặp mặt 91 nữ ĐBQH, HĐND, nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp tỉnh.

Dự chương trình có các đồng chí: Lê Doãn Hợp - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; Trần Thị Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam và các đồng chí trong đoàn công tác.

Về phía đại biểu tỉnh Nghệ An có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Nam Đình - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Thị Kim Chi - Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh: Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh; Thái Thị An Chung - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An; Nguyễn Thị Quỳnh Hoa - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh;…

Các đại biểu dự tọa đàm. Ảnh: Thành Duy
Các đại biểu dự tọa đàm. Ảnh: Thành Duy

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, công tác cán bộ nữ và bình đẳng giới ở Nghệ An ngày càng được quan tâm. Tỷ lệ nữ được quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm ngày càng tăng. Nhiệm kỳ 2021-2026, ở cấp tỉnh, tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy 18,75%, nữ lãnh đạo, quản lý đạt tỷ lệ 17%; nữ đại biểu Quốc hội đạt tỷ lệ 30,77% và nữ HĐND tỉnh đạt tỷ lệ 27,71%, cao hơn nhiệm kỳ trước.

Ở trên mọi cương vị công tác, nữ lãnh đạo, quản lý, nữ đại biểu dân cử luôn thể hiện sự gương mẫu, trách nhiệm và có đóng góp xứng đáng trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, được cấp ủy, chính quyền, được đồng chí, đồng nghiệp và nhân dân ghi nhận. 

Nghệ An sẽ công bố Quyết định của Thường trực HĐND tỉnh về việc thành lập và ra mắt Nhóm nữ đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII. Hoạt động này là thực hiện chủ trương của Trung ương Hội LHPN Việt Nam trong việc kết nối mạng lưới nữ lãnh đạo, quản lý. 

Đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Hoa - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nghệ An phát biểu khai mạc. Ảnh: Thành Duy
Đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Hoa - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nghệ An phát biểu khai mạc. Ảnh: Thành Duy

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nghệ An Nguyễn Thị Quỳnh Hoa nhấn mạnh: Đây chính là diễn đàn đầu tiên Hội LHPN tỉnh Nghệ An tổ chức trong nhiệm kỳ mới để thực hiện nhiệm vụ của mình trong công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ. 

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Trần Thị Hương - Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam đánh giá, việc Nghệ An là một trong những tỉnh tiên phong trong thành lập Nhóm nữ đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đây là hoạt động rất có ý nghĩa, là cơ hội để nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý, dân cử của tỉnh được giao lưu, chia sẻ, học hỏi hỗ trợ nhau cùng phát triển và hoàn thành tốt trọng trách của bản thân trên mỗi cương vị công tác của mình.

Đồng chí Trần Thị Hương - Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại tọa đàm. Ảnh: Thành Duy
Đồng chí Trần Thị Hương - Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại tọa đàm. Ảnh: Thành Duy

Đồng chí Trần Thị Hương khẳng định, Trung ương Hội LHPN Việt Nam sẽ luôn đồng hành với các hoạt động của Nhóm nữ đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2021 - 2026, các thành viên có thêm kiến thức, kỹ năng, tự tin hơn để thực hiện nhiệm vụ được giao.

Trong chương trình, các đại biểu đã nghe Tiến sỹ Lê Doãn Hợp  trực tiếp trao đổi về với chủ đề “Tư duy và hành động của nữ đại biểu dân cử; nữ lãnh đạo, quản lý trong thời đại công nghệ 4.0”, đồng thời trao đổi một số kinh nghiệm thực hiện vai trò đại biểu dân cử.

Đồng chí Lê Doãn Hợp trao đổi chuyên đề: '"Tư duy và hành động của nữ đại biểu dân cử, nữ lãnh đạo, quản lý trong thời đại công nghệ 4.0". Ảnh: Thành Duy
Đồng chí Lê Doãn Hợp trao đổi chuyên đề: '"Tư duy và hành động của nữ đại biểu dân cử, nữ lãnh đạo, quản lý trong thời đại công nghệ 4.0". Ảnh: Thành Duy
Đại biểu dự tọa đàm và gặp mặt nữ ĐBQH, HĐND, nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp tỉnh. Ảnh: Thành Duy
Đại biểu dự tọa đàm và gặp mặt nữ ĐBQH, HĐND, nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp tỉnh. Ảnh: Thành Duy
Tại buổi gặp mặt này, Ban tổ chức tôn vinh những đóng góp của các đồng chí lãnh đạo, các đại biểu dân cử và mong muốn các nữ đại biểu luôn tràn đầy nhiệt huyết cống hiến cho sự nghiệp phát triển của tỉnh nhà, cho sự phát triển của phụ nữ và bình đẳng giới, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của phụ nữ trên quê hương Bác. 

Để thúc đẩy bình đẳng giới và tăng tỷ lệ nữ tham chính, Hội LHPN tỉnh với vai trò là tổ chức đại diện cho sự phát triển và tiến bộ của phụ nữ sẽ làm tốt công tác tham mưu cho Đảng trong kết nối, phát hiện, giới thiệu để Đảng đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch và bố trí cán bộ nữ. 

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam và tỉnh Nghệ An tặng quà lưu niệm các nữ đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, nữ lãnh đạo, quản lý. Ảnh: Thành Duy
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam và tỉnh Nghệ An tặng quà lưu niệm các nữ đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, nữ lãnh đạo, quản lý. Ảnh: Thành Duy
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà lưu niệm các nữ đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, nữ lãnh đạo, quản lý. Ảnh: Thành Duy
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà lưu niệm các nữ đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, nữ lãnh đạo, quản lý. Ảnh: Thành Duy

Hội LHPN tỉnh cũng mong muốn các đồng chí là nữ đại biểu dân cử, nữ lãnh đạo, quản lý tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà; luôn quan tâm, ủng hộ công tác cán bộ nữ; truyền lửa, truyền cảm hứng và sự thành công cho các thế hệ phụ nữ tiếp nối; cùng phát hiện, đào tạo phụ nữ kế cận, vì sự tiến bộ và phát triển của phụ nữ và bình đẳng giới. 

Tin mới