Nghệ An trao quyết định tuyển dụng quân nhân chuyên nghiệp cho thân nhân liệt sỹ hy sinh ở Rào Trăng

(Baonghean.vn) - Thừa ủy quyền Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Lữ đoàn TT80 đã trao Quyết định tuyển dụng quân nhân chuyên nghiệp cho chị Nguyễn Thị Anh vợ liệt sĩ Đinh Văn Trung, đài trưởng thuộc Đại đội 5, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn TT80 đã anh dũng hi sinh trong khi làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3.

Sáng 9/12, thừa ủy quyền Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Lữ đoàn TT80 đã trao Quyết định tuyển dụng quân nhân chuyên nghiệp cho chị Nguyễn Thị Anh (phường Bến Thủy, thành phố Vinh), phiên quân hàm thiếu úy chuyên nghiệp. Lữ đoàn cũng đồng thời quyết định điều động chị  Nguyễn Thị Anh  làm nhân viên quân bưu thuộc Đại đội 3, Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 80.

Chị Nguyễn Thị Anh là vợ của liệt sĩ Đinh Văn Trung, đài trưởng thuộc Đại đội 5, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn TT80 đã anh dũng hi sinh trong khi làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3, Thừa Thiên Huế trong đợt lũ lụt lịch sử vừa qua.

2.	Chỉ huy Lữ đoàn trao quyết định tuyển dụng QNCN cho chị Nguyễn Thị Anh
 Chỉ huy Lữ đoàn trao quyết định tuyển dụng QNCN cho chị Nguyễn Thị Anh. Ảnh: Kỳ Sơn

Được nhận quyết định tuyển dụng, chị Anh xúc động trước sự quan tâm của Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn, Bộ Tư lệnh quân khu 4 và đặc biệt là khi được BQP tuyển dụng quân nhân chuyên nghiệp và hứa sẽ tích cực phấn đấu học tập, rèn luyện, sẵn sàng  nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Việc tuyển dụng quân nhân chuyên nghiệp đối với thân nhân của  liệt sĩ đợt này là một chủ trương nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm kịp thời, đúng đắn của Đảng, Nhà nước và Quân đội đối với các liệt sĩ đã hy sinh thân mình vì dân vì nước.

Phát biểu tại buổi trao quyết định, Thượng tá Nguyễn Bình Nguyên - Lữ đoàn trưởng bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn trước sự hi sinh của các liệt sĩ, cảm thông, chia sẻ sâu sắc trước mất mát lớn lao đối với thân nhân các liệt sỹ. Đồng thời mong muốn chị Nguyễn Thị Anh  sớm ổn định tinh thần, nén đau thương mất mát, tích cực rèn luyện, học tập để sớm tiếp cận công việc và môi trường công tác mới, hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được phân công để trở thành người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Tin mới