Nghệ An trao tặng Bằng khen cho Prudential vì hoạt động hỗ trợ trẻ em

(Baonghean.vn) - Ghi nhận những thành tích xuất sắc trong hoạt động hỗ trợ trẻ em khó khăn và khuyết tật tỉnh Nghệ An năm 2017, thay mặt lãnh đạo tỉnh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng đã trao tặng Bằng khen cho Prudential.

Hoạt động này diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị Quan chức cao cấp APEC về quản lý thiên tai lần thứ 11 - hoạt động bên lề Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại TP. Vinh, Nghệ An.

Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: Nhóm PV
Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: Nhóm PV

Dịp này, Prudential Việt Nam trao tặng hơn 1 tỷ đồng cho người dân và học sinh các tỉnh vừa hứng chịu rủi ro thiên tai, trong đó có Nghệ An.

Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phòng tránh và giảm thiểu rủi ro thiên tai” do Prudential Việt Nam phối hợp với Tổng cục phòng chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) và Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung thực hiện.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hoàng Văn Thắng ghi nhận những thành công của dự án hợp tác nói trên, đánh giá đây là khởi đầu tốt đẹp cho công việc hợp tác công - tư trong lĩnh vực quản lý rủi ro thiên tai.

“Chúng tôi hy vọng Prudential sẽ tiếp tục những hoạt động thiết thực và hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới, và cũng hy vọng nhiều công ty khu vực tư ở Việt Nam sẽ cùng đồng hành với các chương trình này, giúp chính phủ Việt Nam từng bước tăng cường quản lý, giảm nhẹ rủi ro thiên tai”, - Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng nhấn mạnh.

Ông Steve Clark - Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ về hoạt động thuộc dự án
Ông Steve Clark - Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ về hoạt động thuộc dự án "Giảm thiểu rủi ro thiên tai". Ảnh: Nhóm PV

Chia sẻ về hoạt động trao tặng quà thuộc dự án “Hỗ trợ phòng tránh và giảm thiểu rủi ro thiên tai”, ông Steve Clark - Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam cho biết: “Thấu hiểu mức độ nghiêm trọng do thiên tai gây ra tại Việt Nam và hoàn cảnh vất vả của người dân, nhất là trẻ em tại nhiều tỉnh miền Bắc, miền Trung Việt Nam, đơn vị muốn chung tay cùng chính quyền các cấp, các đơn vị phòng chống thiên tai chia sẻ những khó khăn, mất mát của người dân, đồng thời có những hỗ trợ thiết thực nhằm giúp các em nhỏ, cũng như những gia đình nơi đây khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra”.

Trao tặng quà hỗ trợ các tỉnh vừa hứng chịu rủi ro thiên tai. Ảnh: Nhóm PV
Trao tặng quà hỗ trợ các tỉnh vừa hứng chịu rủi ro thiên tai. Ảnh: Nhóm PV

Tại buổi lễ, Prudential Việt Nam trao tặng 17 máy đo mưa tự động cho tỉnh Hà Giang và Yên Bái trị giá gần 700 triệu đồng; trao 50 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hà Tĩnh và 50 triệu đồng cho các em học sinh tại tỉnh Nghệ An. Tổng số tiền Prudential hỗ trợ các tỉnh miền Trung và miền núi phía Bắc trong đợt này là hơn 1 tỷ đồng.

Tỉnh Nghệ An trao tặng bằng khen cho Prudential Việt Nam. Ảnh: Nhóm PV
Tỉnh Nghệ An trao tặng bằng khen cho Prudential Việt Nam. Ảnh: Nhóm PV

Ghi nhận những thành tích xuất sắc trong hoạt động hỗ trợ trẻ em khó khăn và khuyết tật tỉnh Nghệ An năm 2017, thay mặt lãnh đạo tỉnh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng đã trao tặng bằng khen cho Prudential.

Dự án “Giảm thiểu rủi ro thiên tai” với tổng giá trị khoảng 6 tỷ đồng trong giai đoạn 2015 - 2017 đã giúp hàng nghìn người dân các tỉnh Điện Biên, Yên Bái, Hải Phòng, Nghệ An,… hưởng lợi trực tiếp thông qua những phần quà thiết thực, vật dụng cần thiết như bản đồ phòng chống bão, áo phao cứu sinh, bộ dụng cụ sơ cứu, tập vở, cặp phao cho học sinh…

Tại mỗi tỉnh, Prudential Việt Nam còn lắp đặt trạm đo mưa theo phương thức tự động, giúp chính quyền địa phương nâng cao công tác dự báo lũ lụt.

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới