Nghệ An tri ân các nhà hảo tâm và ủng hộ Chương trình 'Tết Vì người nghèo - Canh Tý 2020'

(Baonghean.vn) - Tại buổi gặp mặt tri ân các nhà hảo tâm về an sinh xã hội năm 2019 và đăng ký ủng hộ Chương trình “Tết Vì người nghèo - Canh Tý 2020”, các doanh nghiệp đã đăng ký ủng hộ số tiền hơn 3,2 tỷ đồng.

Chiều 3/1, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt tri ân các nhà hảo tâm về an sinh xã hội năm 2019 và đăng ký ủng hộ Chương trình “Tết Vì người nghèo - Canh Tý 2020”. 

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Võ Thị Minh Sinh -  Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An; Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phan Đức Đồng - Bí thư Thành ủy Vinh; cùng dự có đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư và các nhà hảo tâm.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, năm 2019 toàn tỉnh đã vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và ủng hộ cải thiện nhà ở cho hộ nghèo, gia đình có công với cách mạng với tổng số tiền trên 90 tỷ đồng, xây mới và sửa chữa trên 1.000 căn nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ cho hàng chục ngàn hộ nghèo, hộ cận nghèo về sinh kế, chữa bệnh, học hành, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 5,54% xuống còn 4%.

Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.
Đạt được những kết quả trên là nhờ sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, chung sức, đồng lòng của toàn Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh, trong đó có sự đóng góp quan trọng, tích cực của các doanh nghiệp, doanh nhân - những người tiên phong, tích cực ủng hộ, đóng góp vào các hoạt động cộng đồng, an sinh xã hội, nhất là đối với người nghèo và công tác xóa đói, giảm nghèo.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết Tết Kỷ Hợi năm 2019, toàn tỉnh đã vận động ủng hộ Tết Vì người nghèo được 73,7 tỷ đồng, tặng quà cho 101.796 hộ, trong đó có 51.949 hộ nghèo (đạt 100%) và 49.847 hộ cận nghèo, gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội; bình quân mỗi suất quà 500.000 đồng.
Năm nay, hưởng ứng phong trào “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ phát động, thư kêu gọi vì người nghèo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy; UBND tỉnh có kế hoạch tổ chức Chương trình “Tết Vì người nghèo Canh Tý 2020” sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng NTV vào lúc 20h ngày 4/1/2020.
Lãnh đạo tỉnh trao tặng Bằng khen cho 20 đơn vị có nhiều đóng góp cho Chương trình Tết vì người nghèo năm Kỷ Hợi 2019.
Lãnh đạo tỉnh trao tặng Bằng khen cho 20 đơn vị có nhiều đóng góp cho Chương trình "Tết Vì người nghèo" năm Kỷ Hợi 2019.
Tính đến ngày 3/1/2020, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh đã đăng ký ủng hộ “Tết Vì người nghèo Canh Tý 2020” tổng số tiền 64 tỷ đồng. Trong đó có 80 doanh nghiệp đăng ký ủng hộ 30,1 tỷ đồng; các huyện, thành, thị đăng ký kêu gọi ủng hộ 27,6 tỷ đồng; các cơ quan hành chính sự nghiệp đăng ký ủng hộ 6,4 tỷ đồng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Thái Thanh Quý chia sẻ những khó khăn của doanh nghiệp, doanh nhân trong năm 2019. Đồng thời, kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân phát huy truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc “Thương người như thể thương thân”, phát tâm ủng hộ, chia sẻ với đồng bào nghèo, cùng chung tay, góp sức với chính quyền giúp đỡ hơn 40 nghìn hộ nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vui Xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc vui hơn, đầm ấm hơn.

Tại buổi gặp mặt các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đăng ký ủng hộ Chương trình “Tết Vì người nghèo - Canh Tý 2020” số tiền hơn 3,2 tỷ đồng.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh trao tặng Bằng khen cho các đơn vị
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh trao tặng Bằng khen cho các đơn vị tích cực tham gia ủng hộ Tết Vì người nghèo năm 2019.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 20 đơn vị; Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen cho 20 đơn vị có nhiều đóng góp cho Chương trình "Tết Vì người nghèo" năm Kỷ Hợi 2019.

Tin mới