Nghệ An trích hơn 5,5 tỷ đồng phòng, chống dịch tả lợn châu Phi

(Baonghean.vn) - Để kịp thời khống chế dịch tả lợn châu Phi, tỉnh Nghệ An đã sử dụng nguồn kinh phí dự phòng đầu tư mua vật tư, dụng cụ... cho công tác phòng, chống dịch.
Đến nay, UBND tỉnh đã trích ngân sách dự phòng 3 tỷ đồng để mua 25 tấn hóa chất và các trang thiết bị khác phục vụ cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.
Ngoài ra, tính đến ngày 2/6, toàn bộ 21 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh cũng đã trích nguồn kinh phí dự phòng phục vụ cho công tác phòng, chống, khống chế dịch tả lợn châu Phi, với tổng số tiền 2,567 tỷ đồng. Các địa phương chủ yếu đầu tư mua vôi bột, hóa chất, bình phun, đồ bảo hộ... và dụng cụ lấy mẫu bệnh phẩm lợn ốm.
Huyện Kỳ Sơn đã sử dụng ngân sách dự phòng mua 30 tấn vôi bột cho các xã phòng chống dịch tả lợn châu Phi. Ảnh: Xuân Hoàng
Huyện Kỳ Sơn đã sử dụng ngân sách dự phòng mua 30 tấn vôi bột cho các xã phòng, chống dịch tả lợn châu Phi. Ảnh: Xuân Hoàng
Địa phương đã sử dụng nguồn kinh phí dự phòng cho công tác phòng, chống, khống chế dịch tả lợn châu Phi nhiều nhất là huyện Kỳ Sơn với 439 triệu đồng.

Đặc thù của địa phương là địa bàn rộng, các xã xa trung tâm huyện... trong khi dịch tả lợn châu Phi lây lan nhanh trong những ngày qua, do vậy đến ngày 2/6, UBND huyện đã trích nguồn kinh phí dự phòng 439 triệu đồng để mua 30 tấn vôi bột, cùng nhiều trang thiết bị, hóa chất, tờ rơi... Hiện trên địa bàn huyện đã có 11/21 xã ghi nhận có dịch tả lợn châu Phi, nếu tình hình dịch còn tiếp tục lây lan, huyện sẽ trích thêm nguồn kinh phí để phòng, chống dịch.

Ông Nguyễn Thanh Hoàng - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn

Những địa phương đã có dịch, sử dụng lượng hóa chất nhiều để phun tại các điểm chốt và nơi công cộng. Ảnh: Xuân Hoàng
Những địa phương xuất hiện dịch đã sử dụng lượng hóa chất để phun tại các điểm chốt và nơi công cộng. Ảnh: Xuân Hoàng
Ngoài ra, nhiều địa phương khác đã trích nguồn kinh phí dự phòng khá nhiều để phục vụ công tác phòng, chống, khống chế dịch tả lợn châu Phi như: Quỳnh Lưu 407 triệu đồng, Yên Thành 311 triệu đồng, Nghi Lộc 180 triệu đồng, Quỳ Hợp 150 triệu đồng, Quỳ Châu 140 triệu đồng, Thanh Chương 110 triệu đồng...

Tin mới