Nghệ An triển khai Kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường mới

(Baonghean.vn) - UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường mới đến năm 2022.
Ảnh: Nguyễn Đạo
Giai đoạn đầu, du lịch Nghệ An sẽ ưu tiên phát triển ở địa bàn các huyện miền Tây. Ảnh: Nguyễn Đạo

Kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch được định hướng theo lộ trình 3 giai đoạn chuyển đổi trạng thái phòng, chống dịch.

Cụ thể, giai đoạn 1 (từ tháng 10 đến hết tháng 12/2021) thu hút khách du lịch nội tỉnh và thí điểm đón khách ngoại tỉnh theo tình hình kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn và tỷ lệ tiêm vắc-xin phòng dịch. Các điểm đến được ưu tiên là các huyện miền Tây, trong đó chú trọng huyện Con Cuông, Nghĩa Đàn, thị xã Thái Hòa và một số di tích lịch sử.

Ảnh: Công Kiên
Lãnh đạo Sở Du lịch Nghệ An và các đơn vị lữ hành trong tỉnh khảo sát điểm du lịch cộng đồng bản Xiếng, xã Môn Sơn (Con Cuông). Ảnh: Công Kiên

Giai đoạn 2 (từ tháng 1 đến hết tháng 6/2022) sẽ mở rộng đón khách du lịch ngoại tỉnh theo tình hình kiểm soát dịch Covid-19 và tỷ lệ tiêm vắc-xin. Giai đoạn này sẽ mở rộng không gian điểm đến các huyện miền Tây, các di tích, lễ hội đầu năm và du lịch biển.

Giai đoạn 3 (từ cuối tháng 6 đến hết năm 2022) mở rộng đón khách quốc tế có hộ chiếu vắc-xin sau khi được các cơ quan có thẩm quyền chấp thuận, phê duyệt. Đồng thời, mở rộng các điểm đến theo không gian các vùng xanh trên địa bàn tỉnh.

Mỗi giai đoạn đều xác định những nội dung cần thực hiện về công tác phòng, chống dịch Covid-19, tập huấn, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và đầu tư, nâng cấp, sửa chữa hệ thống cơ sở vật chất để đảm bảo các hoạt động du lịch sớm được phục hồi và mang lại hiệu quả cao.

Ảnh: Công Kiên
Các doanh nghiệp du lịch, hợp tác xã và các hộ gia đình đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong hoạt động du lịch. Ảnh: Công Kiên

Kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch cũng xây dựng, triển khai nội dung về công tác xúc tiến, quảng bá và chuyển đổi số; phát triển đa dạng sản phẩm du lịch đáp ứng xu hướng mới của thị trường và tăng cường liên kết, hợp tác; hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động. Đồng thời, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương phối hợp thực hiện.

Tin mới