Nghệ An triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII

(Baonghean.vn) - Chương trình là hoạt động ý nghĩa được Hội Liên hiệp phụ nữ Nghệ An tổ chức ngay sau thành công của Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Sáng 14/3, tại thị xã Hoàng Mai, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức chương trình Chào mừng thành công Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Ảnh: MH
Cùng dự có các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy:  Ngọc Kim Nam - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh, đồng chí Phạm Ngọc Cảnh - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh: Nguyễn Thị Quỳnh Hoa – Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Lê Trường Giang – Bí thư Thị ủy Hoàng Mai, và đại diện một số sở, ban, ngành liên quan. Ảnh: MH

Chương trình là hoạt động ý nghĩa được Hội Liên hiệp phụ nữ Nghệ An tổ chức ngay sau thành công của Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Tại buổi lễ, các đại biểu tham dự đã nghe Báo cáo kết quả Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc tổng kết đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội của Hội liên hiệp phụ nữ Nghệ An.

Đồng chí Phó Chủ tịch HLHPT tỉnh Hoàng Thị Thu Hiền báo cáo kết quả đại hội. Ảnh: MH
Đồng chí Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hoàng Thị Thu Hiền báo cáo kết quả đại hội. Ảnh: MH

Tham dự đại hội, đoàn Nghệ An có 17 đại biểu là những đại diện tiêu biểu của Hội phụ nữ Nghệ An. Trong khuôn khổ đại hội, đoàn đã tham gia hoạt động triển lãm "Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam - Viết tiếp những ước mơ", nhắn tin hưởng ứng chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương", có bài tham luận với chủ đề "Rèn luyện phẩm chất, đạo đức phụ nữ gắn với học tập và làm theo Bác", trưng bày sản phẩm OCOP 3 sao thêu dệt thổ cẩm của hợp tác xã làng nghề thổ cẩm Hoa Tiến tại gian hàng sản phẩm do phụ nữ sản xuất.

Tại đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Hoa - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh được vinh dự tái cử vào Ban Chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Đồng chí Lê Trương Giang Bí thư Thị ủy Hoàng Mai tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Hoa tái đặc cử. Ảnh: MH.
Đồng chí Lê Trường Giang - Bí thư Thị ủy Hoàng Mai tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Hoa tái đặc cử vào Ban Chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2027. Ảnh: MH.

Đây là một đợt thi đua sâu rộng và nhận được sự vào cuộc của các cấp hội phụ nữ và các các tầng lớp phụ nữ tỉnh nhà. Với chủ đề “ 16 công trình/phần việc vượt khó, sáng tạo”, với chỉ tiêu kết thúc đợt thi đua mỗi tập thể, cá nhân có 1 công trình/phần việc ý nghĩa, hiện các cấp hội đã và đang triển khai 1.268 công trình/ phần việc thiết thực vì cộng đồng.

Các công trình phần việc không chỉ mang lại những lợi ích trực tiếp cho chị em phụ nữ mà còn góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương. Đợt thi đua đặc biệt cũng đã tạo phong trào thi đua sôi nổi rộng khắp trong các cấp hội và toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của các cấp hội các các tầng lớp phụ nữ.

Đồng chí Ngọc Kim Nam, Võ Thị Minh Sinh và lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng đại hội. Ảnh: MH Ảnh - MH
Các đồng chí Ngọc Kim Nam, Võ Thị Minh Sinh và lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng đại hội. Ảnh: MH,

Cũng nằm trong hoạt động chào mừng thành công đại hội, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ thị xã Hoàng Mai tổ chức hoạt động Lễ hội trình diễn “Tự hào áo dài Việt Nam”. Chương trình được diễn ra với ba chương: Hồn Việt - Lung linh hồn quê xứ nghệ; Sắc màu hội tụ cùng với trưng bày, triển lãm ảnh áo dài xưa và những hình ảnh đẹp của phụ nữ Nghệ An hưởng ứng “Tuần lễ áo dài năm 2022”.

Qua đó, không chỉ tạo không khí vui tươi, sôi nổi mà còn một lần nữa  khẳng định thêm về giá trị, vị thế của áo dài trong đời sống xã hội, ca ngợi vẻ đẹp, sự kết nối, hội nhập quốc tế của áo dài Việt Nam, vẻ đẹp, cốt cách, tinh thần của con người Xứ Nghệ gắn với hình ảnh chiếc áo dài.

Các đại biểu nhắn tin ửng hộ chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương. Ảnh: MH
Các đại biểu nhắn tin ủng hộ chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương. Ảnh: MH

Thông qua chương trình nhằm lan tỏa tình yêu đối với áo dài Việt Nam, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc và mong muốn chị em tích cực mặc trang phục áo dài trong các dịp lễ hội, lễ trọng của đất nước, của Hội và trong đời sống thường ngày.

Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh áo dài. Ảnh: MH
Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh áo dài. Ảnh: MH

Thông qua chương trình này Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh cũng mong muốn sẽ tiếp tục nhân rộng các mô hình, phần việc ý nghĩa; phát huy sức sáng tạo, khát vọng vươn lên của phụ nữ, ra sức thi đua, có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, đổi mới, sáng tạo trong triển khai, tổ chức thực hiện phong trào phụ nữ, hoạt động Hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Từ đó, góp phần đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết  đại hội đại biểu phụ nữ các cấp đi vào cuộc sống.

Màn trình diễn về lịch sử áo dài Việt Nam. Ảnh: MH
Màn trình diễn về lịch sử áo dài Việt Nam. Ảnh: MH
Chiếc áo dài gắn với chiều dài lịch sử đất nước và luôn được phụ nữ Việt Nam trân quý và tôn vinh. Ảnh: MH
Chiếc áo dài gắn với chiều dài lịch sử đất nước và luôn được phụ nữ Việt Nam trân quý và tôn vinh. Ảnh: MH

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu tham dự cũng đã nhắn tin để ủng hộ chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”.

Lãnh đạo thị xã Hoàng Mai trao giải cho các thí sinh tại cuộc thi Tự hào áo dài Việt Nam. Ảnh: MH
Lãnh đạo thị xã Hoàng Mai trao giải cho các thí sinh tại cuộc thi Tự hào áo dài Việt Nam. Ảnh: MH

Đây là chương trình do Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia phối hợp cùng Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng cùng phát động với mục tiêu cùng chung tay xây dựng được ít nhất 130 mô hình sinh kế với tổng giá trị 13 tỷ đồng cho phụ nữ biên giới.

Các đại biểu cũng tham dự buổi lễ trồng cây xanh tại phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai.
Các đại biểu trồng cây xanh và tặng 40 thùng rác vô cơ và hữu cơ cho người dân phường Quỳnh Xuân - thị xã Hoàng Mai. Ảnh: MH
Các đại biểu trồng cây xanh và tặng 40 thùng rác vô cơ và hữu cơ cho người dân phường Quỳnh Xuân - thị xã Hoàng Mai. Ảnh: MH

Tin mới