Nghệ An: Triệt phá băng nhóm dùng hàng nóng cưỡng đoạt tài sản

(Baonghean.vn) - Băng nhóm 6 đối tượng chuyên cưỡng đoạt tài sản của người dân trên địa bàn hai huyện Đô Lương, Tân Kỳ vừa bị lực lượng chức năng tóm gọn

Vào khoảng thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, trên địa bàn hai huyện Đô Lương và Tân Kỳ liên tiếp xảy ra các vụ cưỡng đoạt tài sản của một băng nhóm cộm cán và liều lĩnh, gây bức xúc, hoang mang trong dư luận.

Trước tình hình đó, được sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp cùng Công an hai huyện Đô Lương, Tân Kỳ lập chuyên án 318CD để đấu tranh triệt phá.

Băng nhóm chuyên cưỡng đoạt tài sản. Ảnh: Xuân Bắc
Băng nhóm chuyên cưỡng đoạt tài sản gồm 6 đối tượng đã bị tóm gọn. Ảnh: Xuân Bắc
Băng nhóm này gồm 6 đối tượng: Nguyễn Viết Chín SN 1988, trú tại huyện Đô Lương; Bùi Hải Đoàn SN 1983, Nguyễn Trọng Công SN 1988, Nguyễn Như Dũng SN 1982, Nguyễn Hồng Pháp SN 1985 và Nguyễn Đại Huy SN 1995 cùng trú tại huyện Tân Kỳ.

Cầm đầu băng nhóm được xác định là Bùi Hải Đoàn. Đối tượng này thường  tập trung các con nghiện, những thành phần không có việc làm để gây ra những vụ bảo kê, đòi nợ thuê nhằm cưỡng đoạt tài sản của người dân ở địa bàn khác đến hai huyện Đô Lương, Tân Kỳ làm việc.

Cụ thể: vào tháng 12/2017, đối tượng Nguyễn Viết Chín cùng đồng bọn đã gọi điện thoại đe dọa các nhà xe tại bến xe Tân Kỳ để đòi tiền bảo kê. Đối với những nhà xe không hợp tác, chúng  sử dụng hung khí đánh đập phụ xe và lái xe ép buộc mỗi tháng phải đóng cho chúng 3 triệu đồng.

Không chỉ dừng lại cưỡng đoạt tài sản các nhà xe, băng nhóm còn đe dọa ép các lái buôn thu mua cây keo giống tại huyện Tân Kỳ nộp tiền cho chúng. Băng nhóm này đề nghị các lái buôn hễ bốc 1 vạn cây keo giống phải nộp cho chúng 100.000đ. Do bị áp lực trước nhóm người xăm trổ, thái độ hung hãn, chị Nguyễn Thị Dung, một lái buôn đã đồng ý với yêu cầu và đã đóng cho chúng hơn 3 triệu đồng. Ngoài trường hợp của chị Dung, băng nhóm còn cưỡng đoạt tài sản của nhiều lái thương khác tại huyện Tân Kỳ.

Sau khi củng cố hồ sơ tài liệu, ngày 22/3/2018, Ban chuyên án đã bắt gọn băng nhóm 6 đối tượng cộm cán này, thu giữ của đối tượng Nguyễn Viết Chín 1 xe ô tô 16 chỗ, 01 khẩu súng ngắn, 02 mã tấu.

Hiện, Ban chuyên án đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Tin mới