Nghệ An: Triệt phá đường dây buôn bán gần 2 tấn pháo nổ

(Baonghean.vn) - Khám xét, cơ quan Công an đã thu giữ tại nhà của các đối tượng hàng chục bao tải lớn có chứa pháo nổ với tổng trọng lượng lên tới gần 2 tấn.
Vào hồi 23h10 ngày 24/10, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, tại khu vực Quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận thôn 3, xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu, Công an huyện Quỳnh Lưu đã phát hiện, bắt quả tang 2 đối tượng là Lương Hồng Thanh (SN 1984), trú tại Khối Bắc, xã Diễn Hồng và Nguyễn Văn Dũng (SN 1984), trú tại xóm Trung Thành, xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu đang có hành vi buôn bán hàng cấm.
Các đối tượng bị bắt giữ.Ảnh: Xuân Bắc
Các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: Xuân Bắc

Tang vật thu giữ tại hiện trường 82 bánh pháo loại 49 quả, có tổng trọng lượng là 141kg, 1 chiếc xe ô tô nhãn hiệu HUYNDAI i10 BKS 37A-216.56, cùng nhiều tang vật có liên quan.

Đối tượng Lương Hồng Thanh khai nhận đã mua số pháo trên của một người cùng xã với số tiền 650 nghìn đồng/bánh, sau đó cùng Nguyễn Văn Dũng mang ra huyện Quỳnh Lưu để bán cho khách mua với giá 680 nghìn đồng/bánh.
Đối tượng Lương Hồng Thanh.  Ảnh: Xuân Bắc
Đối tượng Lương Hồng Thanh. Ảnh: Xuân Bắc

Tiếp tục điều tra mở rộng, sáng ngày 25/10, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét đồng loạt nơi ở của 2 đối tượng trên và các đối tượng liên quan bao gồm: Nguyễn Văn Hoa (SN 1963), trú tại xóm Xuân Đình, xã Diễn Hồng, Nguyễn Văn Đức (SN1977), trú tại Khối Bắc, xã Diễn Hồng và Nguyễn Văn Linh (SN1986), trú tại xóm Trung Thành, xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu.

Quá trình khám xét, cơ quan Công an đã thu giữ tại nhà của các đối tượng thêm hàng chục bao tải lớn có chứa pháo nổ với tổng trọng lượng lên tới gần 2 tấn.

Tại Cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, nhận thấy nhu cầu sử dụng pháo của người dân, nhất là vào dịp cuối năm, các đối tượng đã tìm cách đưa pháo nổ từ phía bên kia biên giới vào địa bàn Nghệ An cất giấu tại nhà, rồi bán lại cho người mua để thu lời bất chính.
Tang vật bị thu giữ. Ảnh: Trọng Tuấn
Tang vật bị thu giữ. Ảnh: Trọng Tuấn

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, khoảng đầu tháng 10/2021, Công an huyện Quỳnh Lưu phát hiện có dấu hiệu hoạt động của một đường dây buôn bán, vận chuyển pháo nổ từ địa bàn huyện Diễn Châu ra các xã trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu để tiêu thụ, chuyên án được thành lập để đấu tranh, triệt phá.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, mở rộng./.

Tin mới