Nghệ An triệt phá đường dây cá độ bóng đá Euro 2020 hơn 1,6 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Trong lúc 8 đối tượng đang "bắt kèo" trận bán kết Euro 2020 giữa đội tuyển Anh và Đan Mạnh, thì lực lượng chức năng ập vào, bắt quả tang về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Bước đầu làm rõ các đối tượng đã đánh bạc hơn 1,6 tỷ đồng.

Sáng 12/7, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết đơn vị vừa khám phá thành công chuyên án đánh bạc và tổ chức đánh bạc, bằng hình thức "cá độ bóng đá", bắt giữ 8 đối tượng liên quan.

Trước đó, trong thời gian từ đầu tháng 5/2021, qua công tác nắm tình hình địa bàn, Công an huyện Nghi Lộc phát hiện một đường dây đánh bạc bằng hình thức “Cá độ bóng đá”, với số tiền giao dịch rất lớn, lôi kéo nhiều đối tượng tham gia, hoạt động rất tinh vi, chuyên nghiệp do đối tượng Đặng Việt Hùng (SN 1996) thường trú tại xóm Thái Sơn, xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc cầm đầu.

Sổ ghi bắt kèo mỗi trận đấu được Công an thu giữ từ Đặng Việt Hùng. Ảnh: Minh Khôi
Sổ ghi bắt kèo mỗi trận đấu được Công an thu giữ từ Đặng Việt Hùng. Ảnh: Minh Khôi

Đối tượng Đặng Việt Hùng sử dụng trang mạng kênh UW88 để lấy “kèo” các trận bóng đá của tất cả các giải đấu bóng đá quốc tế, sau đó sử dụng các “chân rết” của mình lôi kéo các đối tượng trong và ngoài địa bàn tham gia vào các hoạt động cá độ bóng đá. Số tiền giao dịch của mỗi trận đấu lên đến hàng chục triệu đồng. Hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc của các đối tượng đã gây bức xúc trong quần chúng nhân dân và cán bộ, công chức trên địa bàn.

Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện Nghi Lộc đã giao cho Đội CSĐTTP về HS - KT - MT và Công an xã Nghi Thái đồng chủ trì, phối hợp Công an các xã trên địa bàn xác lập Chuyên án "Đánh bạc và tổ chức đánh bạc".
Quá trình xác minh, đấu tranh, Ban chuyên án đã kiên trì nghiên cứu quy luật hoạt động của các đối tượng, áp dụng tổng hợp các biện pháp nghiệp vụ, chia làm các tổ xác minh, điều tra tại nhiều địa bàn, gặp gỡ các nhân chứng để thu thập thêm thông tin, dựng lên các đối tượng nổi lên trong và ngoài địa bàn.
Đối tượng cầm đầu Đặng Việt Hùng. Ảnh: Đức Vũ
Đối tượng cầm đầu Đặng Việt Hùng. Ảnh: Đức Vũ
Tối 8/7/2021, trong lúc các đối tượng đang "bắt kèo" trận bán kết Euro 2020 giữa đội tuyển Anh và Đan Mạnh, nhận thấy thời cơ thuận lợi, lãnh đạo Ban chuyên án đã quyết định phá án, chia làm 8 tổ công tác đồng loạt bắt giữ 8 đối tượng đều trú tại xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc về hành vi đánh bạc, gồm Đặng Việt Hùng (SN 1996); Nguyễn Văn Ngọc (SN 1990); Nguyễn Ngọc Anh (SN 1991); Vương Anh Tài (SN 1999); Lê Văn Sinh (SN 1999); Vương Đình Hùng (SN 1977); Nguyễn Văn Long (SN 1969); Vương Đình Hải (SN 1995).
Tang vật thu giữ gồm 155 triệu đồng,1 máy tính xác tay, 12 điện thoại di động, 3 xe máy và các tài liệu, đồ vật khác có liên quan đến hành vi đánh bạc.
Bước đầu chứng minh số tiền mà các đối tượng giao dịch để đánh bạc bằng hình thức cá độ từ đầu tháng 5 đến thời điểm bị bắt là hơn 1,6 tỷ đồng.
Các đối tượng trong đường dây đánh bạc 1,6 tỷ đồng. Ảnh: Đức Vũ
Các đối tượng trong đường dây đánh bạc 1,6 tỷ đồng. Ảnh: Đức Vũ

Quá trình làm việc với Cơ quan Công an, bước đầu các đối tượng đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Riêng trận bán kết 2 giữa Anh và Đan Mạnh tối 8/7/2021 các đối tượng đã giao dịch đánh bạc với số tiền 211.500.000 đồng. Đối tượng cầm đầu Đặng Việt Hùng tổ chức nhận các "kèo" của mỗi trận đấu và trực tiếp thanh toán thắng, thua sau khi các trận đấu bóng đá kết thúc cho người chơi.

Hiện Công an huyện Nghi Lộc đang tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án, bắt giữ các đối tượng còn lại và củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tin mới