Nghệ An: Trộm ngang nhiên vào chùa khênh hòm công đức

(Baonghean.vn) - Lợi dụng lúc sơ hở, 2 tên trộm đã lẻn vào chùa Hồng Phúc, đóng trên địa bàn xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) để ăn trộm.
Clip ghi lại cảnh 2 tên trộm vào chùa khiêng hòm công đức.

Ngày 16/5, bà Hoàng Thị H. (người làm công quả ở chùa Hồng Phúc) cho biết vào khoảng 6h21’ ngày 13/5 trong chùa có xảy ra một vụ trộm khi 2 thanh niên ngang nhiên vào chùa khiêng hòm công đức ra phía ngoài.  

Toàn bộ hành động của 2 đối tượng này đã được camera giám sát của nhà chùa ghi lại. Hình ảnh cho thấy, 2 thanh niên mang theo ba lô, sau khi vào quan sát xung quanh một lúc, các đối tượng đã bê hẳn hòm công đức ra khỏi khuôn viên của nhà chùa.

Ảnh: Xuân Thủy
Hình ảnh 2 tên trộm khiêng hòm công đức ra khỏi chùa được cắt từ clip. Ảnh: Xuân Thủy

“Đến khoảng 15h cùng ngày, chúng tôi phát hiện chiếc hòm công đức ở phía Tây Nam của nhà chùa. Tuy nhiên hòm công đức đã bị các đối tượng đập phá, lấy hết số tiền bên trong. Do chiếc hòm công đức được quản lý bởi người khác nên tôi không rõ số tiền ở trong đó”, bà H. cho biết.

Vị trí để hòm công đức trong chùa Hồng Phúc. Ảnh: Xuân Thủy
Vị trí để hòm công đức trong chùa Hồng Phúc. Ảnh: Xuân Thủy

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Đình Thông - Trưởng Công an xã Nghi Long cho biết, sau khi nhận được tin báo, chúng tôi có mặt ở hiện trường để tiến hành lập biên bản sự việc. Sau đó, chuyển hồ sơ cho công an huyện để tiến hành điều tra, làm rõ.

Được biết, ngôi chùa này trước đây đã có 4 - 5 lần bị trộm “viếng thăm” và lấy đi nhiều tài sản. Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Nghi Lộc điều tra, làm rõ.                               

Tin mới