Nghệ An: Trồng mới trên 6,4 nghìn ha rừng

(Baonghean.vn) - 6 tháng đầu năm, Nghệ An đã tích cực trồng rừng, chăm sóc, bảo vệ, khoanh nuôi và đẩy mạnh công tác tuần tra, xử lý vi phạm lâm luật.

Sản xuất giống lâm nghiệp tại Công ty lâm nghiệp huyện Đô Lương
Sản xuất giống lâm nghiệp tại Công ty TNHH 1 thành viên lâm nghiệp huyện Đô Lương

Trong 6 tháng đầu năm, các đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn Nghệ An đã ươm được hơn 17 triệu cây giống lâm nghiệp, đảm bảo phục vụ cho công tác trồng rừng. Tổng diện tích rừng trồng mới của Nghệ An trong 6 tháng ước 6.425 ha, tăng 1,61% cùng kỳ.

Diện tích rừng được chăm sóc đạt 37.140 ha; tổ chức khoanh nuôi tốt 70.000 ha rừng; tổ chức tuyên truyền và vận động người dân bảo vệ 911.270 ha rừng. Tổng sản lượng gỗ khai thác 6 tháng ước đạt 195.720 m3, tăng 5,11% so với cùng kỳ năm ngoái; chủ yếu là rừng sản xuất do một số diện tích rừng trồng đã đến kỳ khai thác.

Người dân xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu chăm sóc rừng trồng
Người dân xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu chăm sóc rừng trồng

Trong 6 tháng, các cơ quan chức năng đã phát hiện xử lý 469 vụ vi phạm lâm luật, tịch thu 850,53 m3 gỗ các loại, thu nộp ngân sách 5.470 triệu đồng. Các địa phương tăng cường chỉ đạo công tác phòng chống cháy rừng; rà soát và củng cố các tổ phòng cháy, chữa cháy; đồng thời tăng cường công tác phòng ngừa cũng như ngăn chặn kịp thời những hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực lâm nghiệp. 

                                                                                                                                                         Xuân Hoàng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới