Nghệ An: Truy vết được 60 F1 liên quan đến các ca nhiễm Covid - 19 mới

(Baonghean.vn) - Hiện các địa phương đang rà soát, đánh giá hiện trạng sức khỏe, điều kiện để đưa các F1 đi cách ly tập trung hoặc cho phép cách ly tại nhà.
Sáng 29/11, Nghệ An ghi nhận 52 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 3 ca cộng đồng tại 3 huyện Thanh Chương, Tân Kỳ và Yên Thành. 
Tại huyện Thanh Chương, ca nhiễm Covid - 19 trong cộng đồng được ghi nhận tại xóm Thạch Sơn, xã Ngọc Sơn. Chính quyền địa phương đã phong tỏa 17 hộ dân, 60 nhân khẩu tại xóm này, lập 3 chốt kiểm soát người ra, vào, đồng thời lấy mẫu người dân trong khu vực.
Ông Thái Văn An - Chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn cho biết: Bệnh nhân này có lịch sử dịch tễ khá phức tạp, làm nghề chở keo đi các tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên nên lịch trình di chuyển dày, tiếp xúc nhiều người. Hiện địa phương đã truy vết được 27 F1 liên quan đến bệnh nhân và đang tạm thời cho cách ly tại nhà.
Lấy mẫu xét nghiệm người dân trong khu vực phong tỏa. Ảnh: Q.A
Lấy mẫu xét nghiệm người dân trong khu vực phong tỏa. Ảnh: Q.A

Tại huyện Tân Kỳ, ca nhiễm Covid - 19 cộng đồng tại xóm Trường Thọ, xã Nghĩa Dũng. Địa phương hiện đã tiến hành phong tỏa khu vực sinh sống của bệnh nhân. Đến sáng 29/11, xã Nghĩa Dũng đã truy vết được 28 F1 của bệnh nhân này, chủ yếu là người thân, gia đình, ngoài ra, còn một số F1 tại các xã khác như Kỳ Tân, Nghĩa Hợp. Điều đáng nói, trong các ngày từ 16 - 19/11, bệnh nhân có đi học tại trung tâm giáo dục thường xuyên, hiện địa phương vẫn đang tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh.

Đối với những F1 tiếp xúc gần, có nguy cơ cao, xã Nghĩa Dũng đã đưa đi cách ly tập trung tại chợ Nghĩa Dũng, số F1 còn lại được cách ly tại nhà.

Tại huyện Yên Thành, ca nhiễm Covid - 19 trong cộng đồng trú tại xóm 6, xã Bảo Thành. Bệnh nhân này làm công nhân, sáng đi, tối về nên tại địa phương chỉ tiếp xúc với những người trong gia đình. Hiện xã Bảo Thành đã truy vết được 5 F1 tiếp xúc với bệnh nhân này và cho cách ly theo quy định. Đối với các F1 làm việc cùng công ty với bệnh nhân hiện đang tiếp tục được truy vết.

Thông tin các ca nhiễm Covid - 19 trong cộng đồng sáng 29/11:
1. BN N.V.T, nam, sinh 1978. Địa chỉ: xóm Thạch Sơn, xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương. BN lái xe chở keo từ Thanh Chương đi các tỉnh phía Bắc. Ngày 25/11, BN về đến Thanh Chương có biểu hiện sổ mũi, mệt mỏi tự mua thuốc điều trị không khỏi. Ngày 27/11, BN đến Trạm Y tế (TYT) khám, tại đây BN được làm test nhanh cho kết quả dương tính, sau đó BN được lấy mẫu xét nghiệm (XN) gửi CDC cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2. BN có triệu chứng: Sốt, sổ mũi, mệt mỏi. 
2. BN T.V.H, nam, sinh 2004. Địa chỉ: xóm Trường Thọ, xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ. Ngày 28/11, BN đến trường để tiêm vắc-xin Covid-19. BN được làm test nhanh cho kết quả dương tính, sau đó BN được lấy mẫu XN gửi CDC cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2.  BN không có triệu chứng.
3. BN T.T.L, nữ, sinh 2002. Địa chỉ: xóm 6, xã Bảo Thành, huyện Yên Thành. BN hàng ngày đi làm tại Công ty may An Hưng, xã Công Thành, huyện Yên Thành. Ngày 27/11, sau khi được tin trong xưởng làm việc có ca test nhanh dương tính, nên BN được làm test nhanh cho kết quả nghi ngờ. Ngay sau đó, BN được lấy mẫu RT-PCR gửi Bệnh viện (BV) ĐK Quang Khởi cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Hiện tại BN có triệu chứng: Đau họng. 

Tin mới