Nghệ An: Từ 15h chiều nay 15/10 dỡ lệnh cấm tàu thuyền ra khơi

(Baonghean.vn) - Sau 5 ngày cấm biển để phòng chống bão số 7 và bão số 8, tỉnh Nghệ An đã cho phép tàu thuyền ra khơi trở lại vào chiều nay 15/10.
Theo đó, UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn số 7785/UBND-NN về việc cho phép tàu thuyền ra khơi.
Theo bản tin dự báo cuối cùng về cơn bão số 8 (tên quốc tế là KOMPASU) của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ đến chiều ngày 14/10/2021, bão số 8 đã suy yếu thành một vùng áp thấp, tiếp tục di chuyển theo hướng Tây, suy yếu và tan dần.
Công văn của UBND tỉnh. Ảnh: Quang An
Công văn của UBND tỉnh. Ảnh: Quang An

Theo đề xuất của Cơ quan Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ đội Biên phòng tỉnh tại Báo cáo số 03/BC-PCLB ngày 15/10/2021; của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An tại Văn bản số 178/VP-PCTT ngày 15/10/2021 về việc đề nghị cho phép tàu thuyền ra khơi.

Ủy ban nhân dân tỉnh bỏ lệnh cấm biển, cho phép ngư dân ra khơi đánh bắt thủy sản và hoạt động trên biển kể từ 15h00 ngày 15/10/2021.
Tàu thuyền tại T.X Cửa Lò ra khơi trở lại sau bão. Ảnh: Quang An
Tàu thuyền tại T.X Cửa Lò ra khơi trở lại sau bão. Ảnh: Quang An

Chủ tàu, thuyền phải thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết để chủ động phòng tránh và xử lý kịp thời các tình huống xấu nhất có thể xảy ra, duy trì liên lạc với gia đình, UBND xã và các đơn vị có liên quan.

Ủy ban nhân dân tỉnh thông báo để Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Chi cục Thủy sản, UBND các huyện, thị xã ven biển và các đơn vị, cá nhân có liên quan thực hiện.

Tin mới