Nghệ An tuyên dương 69 học sinh 'con ngoan, trò giỏi, cháu Bác Hồ kính yêu'

(Baonghean.vn) - 69 học sinh xuất sắc được tuyên dương trong buổi liên hoan, gặp mặt là con của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Khối Các cơ quan tỉnh đã đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện năm học 2018 - 2019.

Sáng 7/9, tại Khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn, Ban Thường vụ Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức Lễ tuyên dương “Con ngoan, trò giỏi, cháu Bác Hồ kính yêu”.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Nam Đình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh; Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; cùng đại diện các hội, ban, ngành liên quan.

ảnh
Đoàn đại biểu dâng hương, dâng hoa, thành kính tưởng niệm và báo công trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh . Ảnh: Thanh Quỳnh

Lễ tuyên dương "Con ngoan, trò giỏi cháu Bác Hồ kính yêu" đã trở thành hoạt động truyền thống của tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh vào dịp đầu năm học mới. Nhiều năm qua, hoạt động này không những đã tạo động lực rèn luyện, mục tiêu phấn đấu mà còn để lại những ấn tượng tốt đẹp trong các em thiếu niên, nhi đồng.

Đặc biệt, đây còn là hoạt động thiết thực kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh và 65 năm ngày thành lập Đảng bộ các cơ quan tỉnh Nghệ An (22/9/1954 - 22/9/2019).

ảnh
Lãnh đạo Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh và Tỉnh đoàn Nghệ An trao Giấy khen cho các em học sinh. Ảnh: Thanh Quỳnh

Chương trình đã tuyên dương 69 em học sinh xuất sắc, tiêu biểu là điển hình tiên tiến, xuất sắc về tinh thần chăm ngoan và học giỏi. Các em là những học sinh giỏi cấp quốc gia, cấp tỉnh, cấp huyện, học sinh giỏi toàn diện, giành Huy chương trong các cuộc thi Olympic….

Bên cạnh thành tích học tập, nhiều em đã rất tích cực tham gia các phong trào, hoạt động Đoàn - Đội - Hội và phát huy năng khiếu của mình trên nhiều lĩnh vực.

nhiêufu
3 học sinh là con em của Báo Nghệ An được tuyên dương. Ảnh: Thanh Quỳnh

Nhiều tấm gương tiêu biểu được đặc biệt tuyên dương như: Nguyễn Phan Khánh Gia - Lớp 3C, Trường Tiểu học Hưng Dũng 1, đạt Huy chương Vàng các cuộc thi Toán học quốc tế; Phan Đông Nhật - Lớp 4A, Trường THCS Hà Huy Tập 2, đạt Giải Vàng môn Khoa học, Giải Bạc môn Tiếng Anh, Giải Đồng môn Toán kỳ thi Olympic; Nguyễn Phan Khánh An - Lớp 7A, Trường THCS Đặng Thai Mai, vô địch quốc gia kỳ thi Toán quốc tế, Huy chương Vàng môn Tiếng Anh, Huy chương Bạc kỳ thi Tìm kiếm Tài năng Toán học trẻ…

con ngoan trò igoir
69 em học sinh là con của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Khối Các cơ quan tỉnh đã đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Ảnh: Thanh Quỳnh

Ban Tổ chức cùng các đơn vị đồng hành đã trao tặng 69 suất quà (tổng giá trị gần 45 triệu đồng) và 3 suất học bổng trị giá 27 triệu đồng cho 3 em học sinh có thành tích xuất sắc nhất. Đây là niềm động viên hết sức ý nghĩa đối với các em khi bước vào năm học mới.

Tin mới