Nghệ An tuyên dương học sinh, sinh viên đạt giải tại Kỳ thi tay nghề Quốc gia năm 2018

(Baonghean.vn) - Chiều 8/6, UBND tỉnh tổ chức Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên và giáo viên hướng dẫn thí sinh đạt giải Kỳ thi tay nghề Quốc gia lần thứ X - năm 2018.
Các đại biểu dự lễ chào cờ. Ảnh: Mỹ Hà.

Dự lễ tuyên dương có các đồng chí: Đỗ Năng Khánh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và một số sở, ban, ngành liên quan. Ảnh: Mỹ Hà

Kỳ thi tay nghề quốc gia lần thứ X năm 2018 có 520 thí sinh dự thi đến từ 56 đoàn. Tham dự kỳ thi năm nay, đoàn Nghệ An có 10 thí sinh được tuyển chọn từ kỳ thi tay nghề cấp tỉnh với 10 nghề. Kết quả, có 8/10 thí sinh đoạt giải với 1 giải Nhất, 2 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Trong đó, giải Nhất của em Vi Thị Diệu Vui - nghề công nghệ thời trang (Trường Trung cấp Kinh tế - Công nghiệp - Thủ công nghiệp) được đánh giá xuất sắc với số điểm gần tuyệt đối (99,47/100 điểm) - đứng đầu danh sách đạt Huy chương Vàng.

Đồng chí PCT UBND tỉnh Lê Minh Thông và Giám đốc Sở LĐ TB & XH tặng Bằng khen cho thí sinh đạt giải nhất. Ảnh: Mỹ Hà
Đồng chí Lê Minh Thông và Giám đốc Sở LĐ-TB & XH  Đoàn Hồng Vũ tặng Bằng khen cho thí sinh đạt giải Nhất. Ảnh: Mỹ Hà

Cũng sau cuộc thi này, thí sinh Vi Thị Diệu Vui và thí sinh Hoàng Văn Đức (nghề Hàn) -Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc) tiếp tục được Ban tổ chức Kỳ thi tay nghề quốc gia lựa chọn để huấn luyện đội tuyển tham dự Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XII được tổ chức tại Thái Lan.

Kỳ thi tay nghề quốc gia là một hoạt động nhằm tôn vinh lực lượng lao động trẻ có tay nghề cao. Qua đó, thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện tay nghề, thi thợ giỏi ở các cấp, các ngành; đồng thời khuyến khích người dạy, người học phát huy năng lực sáng tạo, tạo nguồn lao động có tay nghề cao tham dự thi tay nghề khu vực và thế giới.

Đồng chí PCT UBND tỉnh Lê Minh Thông và Giám đốc Sở LĐ TB & XH tặng Bằng khen cho những giáo viên có thành tích bồi dưỡng. Ảnh: Mỹ Hà
Tặng Bằng khen cho những giáo viên có thành tích bồi dưỡng học sinh đạt giải cao. Ảnh: Mỹ Hà
 
Lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tặng giấy khen cho các thí sinh đạt giải Khuyến khích. Ảnh: Mỹ Hà
Lãnh đạo Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tặng Giấy khen cho các thí sinh đạt giải Khuyến khích . Ảnh: Mỹ Hà

Thành công của đoàn Nghệ An tại cuộc thi này đã thể hiện được những bước tiến về trình độ, kinh nghiệm cũng như bản lĩnh nghề nghiệp. Những thành tích đạt được còn khẳng định uy tín, chất lượng của các trường trong công tác đào tạo, phát triển kỹ năng nghề, góp phần quan trọng để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông và Giám đốc Sở LĐ - TB & XH tặng Bằng khen cho các thí sinh đạt giải Nhất và giải Ba của cuộc thi. Ảnh: Mỹ Hà
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông và Giám đốc Sở LĐ - TB & XH tặng Bằng khen cho các thí sinh đạt giải Nhất và giải Ba của cuộc thi. Ảnh: Mỹ Hà
Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho giáo viên và học sinh đạt giải Nhất và giải Ba. Bên cạnh đó, tặng thưởng cho các thí sinh và giáo viên hướng dẫn đạt giải Khuyến khích tại cuộc thi này. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cũng tặng Giấy khen và phần thưởng cho các thí sinh./.

Tin mới