Nghệ An ưu tiên xét tuyển vào lớp 10 với học sinh có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế

(Baonghean.vn) - Tại Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, những học sinh có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế sẽ được ưu tiên xét tuyển vào trường chuyên của tỉnh và Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.

Chiều hôm nay (17/7), UBND tỉnh vừa có Quyết định số 2362/QĐ-UBND phê duyệt bổ sung kế hoạch phát triển sự nghiệp giáo dục năm học 2020 - 2021.

Theo đó, trong năm học tới, UBND tỉnh bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh thêm 1 lớp chuyên Tiếng Anh, sỹ số tối đa 35 học sinh cho Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Ngoài ra, bổ sung thêm 1 lớp 10 tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, sỹ số thực hiện theo quy định tại Thông tư số 12/2011/TT - BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.

Một tiết học Tiếng Anh của học sinh Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Ảnh: Mỹ Hà
Một tiết học Tiếng Anh của học sinh Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Ảnh: Mỹ Hà

Liên quan đến quyết định này, ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Để bổ sung thêm 1 lớp chuyên Anh, sẽ xét tuyển thẳng vào trường THPT chuyên Phan Bội Châu đối với những thí sinh có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế IELTS 5.5 trở lên. Riêng với Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng sẽ xét tuyển ưu tiên đối với những thí sinh có chứng chỉ quốc tế IELTS 4.5 trở lên. Các chứng chỉ quốc tế có giá trị tương đương sẽ được quy đổi theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tuy nhiên, thí sinh được xét tuyển phải trúng tuyển vào một trường phổ thông công lập của tỉnh và nếu số lượng thí sinh vượt quá chỉ tiêu được giao, các trường sẽ tiến hành xét tuyển từ trên xuống.
Việc mở thêm các lớp chuyên Anh sẽ tạo động lực cho học sinh trong toàn tỉnh thi đua học tập, đổi mới phương pháp dạy và học Tiếng Anh trong các nhà trường theo hướng chuẩn quốc tế./.

Tin mới