Nghệ An và 5 sự kiện nổi bật tuần qua

(Baonghean.vn) - Công tác cứu hộ, tìm kiếm máy bay và phi công Su-30MK2, họp bàn về nâng cấp sân bay và mở thêm đường bay quốc tế,...Báo Nghệ An điểm lại những sự kiện đáng chú ý nhất trên địa bàn tỉnh.

Máy bay Su-30 gặp nạn trên vùng biển Nghệ An

Sáng 14/6, chiếc Su-30MK2 mang số hiệu 8585 của Không quân Việt Nam từ sân bay Sao Vàng, Thanh Hoá mất tín hiệu liên lạc khi bay trên vùng biển Nghệ An. Trên chiếc máy bay có Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 923 Trần Quang Khải và Phó phi đội trưởng Phi đội bay Su-30 Nguyễn Hữu Cường. 

Máy bay trực thăng được huy động tham gia công tác tìm kiếm, cứu hộ.
Máy bay trực thăng được huy động tham gia công tác tìm kiếm, cứu hộ.

Hàng chục máy bay, nhiều tàu thuyền của các lực lượng Phòng không Không quân, Hải quân, Cảnh sát biển cùng các lực lượng của Quân khu 4, Biên phòng các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hoá cùng ngư dân tích cực tham gia tìm kiếm máy bay và 2 phi công mất tích. 

Sáng 15/6, phi công Nguyễn Hữu Cường được một tàu cá phát hiện và cứu sống ở vùng biển thuộc tỉnh Thanh Hoá, các đảo Mắt khoảng 28 hải lý. Chiều 17/6, phi công Trần Quang Khải được một ngư dân phát hiện trong tình trạng đã tử vong, dù quấn chặt vào người ở khu vực giáp ranh đảo Mắt trên vùng biển Nghệ An. 

Thượng tá phi công Trần Quang Khải trở về trong vòng tay đồng đội.
Thượng tá phi công Trần Quang Khải trở về trong vòng tay đồng đội.

Lễ truy điệu Thượng tá phi công Trần Quang Khải sẽ được tổ chức theo nghi thức Quân đội nhân dân Việt Nam tại Nhà tang lễ Quân khu 4, thành phố Vinh, Nghệ An từ 7h đến 10h ngày 20/6, sau đó tổ chức di quan ra Bắc Giang. 

Hội nghị Học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng

Diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/6, Hội nghị có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cùng đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp tỉnh và huyện. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu khai mạc hội nghị.
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đặc biệt nhấn mạnh đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và rất quan trọng, nhằm tạo chuyển biến về nhận thức, thống nhất ý chí và hành động trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đồng chí cũng chỉ đạo trong quá trình tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết cần cụ thể hoá các nội dung, phân công trách nhiệm rõ ràng của từng cơ quan, đơn vị để Nghị quyết đi sâu vào cuộc sống.

Mít tinh kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và trao giải Báo chí Nghệ An

Chiều 14/6, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức trọng thể lễ Mít tinh kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà trong thời gian qua và khẳng định sẽ luôn ủng hộ, đồng hành cùng các cơ quan báo chí trên tinh thần chủ động truyền thông, tạo điều kiẹn tốt nhất trong quá trình tác nghiệp. 

Trao giải cho các tác giả đạt giải nhất Giải Báo chí Nghệ An năm 2015.
Trao giải cho các tác giả đạt giải nhất Giải Báo chí Nghệ An năm 2015.

Trong dịp này, Hội Nhà báo Nghệ An vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. UBND tỉnh cũng tổ chức trao Giải Báo chí Nghệ An năm 2015 cho 25 tác phẩm của phóng viên, nhà báo, nhóm phóng viên, cộng tác viên. Hai giải nhất được trao cho tác phẩm “Ngư dân Nghệ An ra khơi bám biển” của tác giả Hà Nguyên Khoa (Báo Nghệ An) và Ký sự truyền hình “Từ Pác Bó về Ba Đình” của nhóm tác giả Ngọc Dũng, Thuỳ Linh, Như Phong (Đài PT-TH Nghệ An). 

Cảnh báo nguy cơ cháy rừng cấp cực kỳ nguy hiểm

Trước diễn biến căng thẳng của thời tiết, ngày 13/6, Ban Chỉ đạo Bảo vệ phát triển rừng tỉnh có công văn cảnh báo cháy rừng cấp 5 tới các Hạt kiểm lâm và các chủ rừng. 

Nghệ An bước vào mùa 'nguy cơ cao điểm' xảy ra cháy rừng. Ảnh: Cháy rừng thông ở Quỳnh Lưu tối 18/6.
Nghệ An bước vào mùa 'nguy cơ cao điểm' xảy ra cháy rừng. Ảnh: Cháy rừng thông ở Quỳnh Lưu tối 18/6.

Riêng trong tuần qua, liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng trên địa bản các huyện Nam Đàn, Thanh Chương, Quỳnh Lưu, Diễn Châu. Các lực lượng được huy động chữa cháy gặp nhiều khó khăn trong việc khống chế đám cháy do đặc gió Tây Nam đang hoạt động mạnh, tăng nguy cơ đám cháy bùng phát trở lại và lan rộng.

Nội dung công văn cánh báo cháy rừng cấp độ cực kỳ nguy hiểm đến các Hạt kiểm lâm và chủ rừng trên địa bàn tỉnh.
Nội dung công văn cánh báo cháy rừng cấp độ cực kỳ nguy hiểm đến các Hạt kiểm lâm và chủ rừng trên địa bàn tỉnh.

Đáng chú ý, trong 2 ngày 13 và 14/6, trên địa bàn huyện Diễn Châu xảy ra 2 vụ cháy liên tục tại rừng thông với tổng diện tích lên đến 13ha. Hơn 500 người đã được huy động từ 15 xã đến khống chế, dập tắt đám cháy. 

Mới đây nhất, tối 18/6, một đám cháy bùng phát ở huyện Quỳnh Lưu, thiêu rụi 2ha rừng thông trong đêm. 

Sắp mở thêm đường bay Vinh đi Singapore, Nhật Bản

Sáng 17/6, UBND tỉnh Nghệ An có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải do Thứ trưởng Nguyễn Nhật dẫn đầu về việc nâng cấp, mở rộng sân bay quốc tế Vinh. 

Theo quy hoạch điều chỉnh, đến năm 2020, cảng hàng không Vinh sẽ đạt công suất lên đến 3 triệu hành khách/năm và là sân bay dự bị cho sân bay Nội Bài. Ngoài đường cất hạ cánh hiện nay, sẽ quy hoạch thêm 1 đường mới dài 3.000m, rộng 45m. 

Chuyến bay đầu tiên của đường bay thẳng Vinh - Bangkok ngày 8/6.
Chuyến bay đầu tiên của đường bay thẳng Vinh - Bangkok ngày 8/6.

Trong thời gian tới, cảng hàng không Vinh sẽ khai trương thêm một số đường bay quốc tế đi Singapore, Nhật Bản,…đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong tỉnh cũng như du khách nước ngoài. 

Mới đây, chính thức khai trương đường bay quốc tế Vinh - Bangkok. Những chuyến bay đầu tiên đều được đăng ký 100%, dự kiến mỗi tháng phục vụ 1 - 2 chuyến. 

T.A (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới