Nghệ An và Hà Tĩnh ký kết phối hợp quảng bá xúc tiến du lịch

(Baonghean.vn) - Nhằm đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá và tăng cường sự liên kết phát triển du lịch giữa hai địa phương, chiều 29/8, tại Thị xã Cửa Lò – Nghệ An, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Nghệ An và Trung tâm Quảng bá, Xúc tiến Văn hóa - Du lịch Hà Tĩnh tổ chức ký kết phối hợp quảng bá, xúc tiến du lịch.

Tại buổi làm việc, sau khi trao đổi, thông tin về tình hình hoạt động du lịch, kết quả đã đạt được trong thời gian qua cũng như dự kiến kế hoạch quảng bá trong thời gian tới, hai Trung tâm đã thống nhất ký kết Biên bản hợp tác phát triển du lịch, theo đó nội dung hợp tác bao gồm:

Lễ ký kết hợp tác phối hợp quảng bá xúc tiến du lịch song phương Nghệ An và Hà Tĩnh . Ảnh: Vương Bằng.
Lễ ký kết hợp tác phối hợp quảng bá xúc tiến du lịch song phương Nghệ An và Hà Tĩnh . Ảnh: Vương Bằng.

Thứ nhất, sẽ hỗ trợ trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm du lịch của 2 tỉnh tại các sự kiện du lịch trong và ngoài nước; Trao đổi hình ảnh quảng bá du lịch trên các bảng biển pano tấm lớn; Liên kết quảng bá thông tin, đặt Baner trên Website, Facebook du lịch 2 tỉnh.

Thứ hai, cùng tham gia chung các hội chợ du lịch, hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch trong và ngoài nước dựa trên liên kết chung của 4 tỉnh Bắc Trung Bộ, đặc biệt là tại các Hội chợ quan trọng như VITM hay ITE; Nghệ An sẽ tham gia các sự kiện về du lịch do Hà Tĩnh tổ chức và ngược lại; phối hợp trong việc tổ chức đón các đoàn Famtrip khảo sát du lịch 2 tỉnh, trong chương trình của Nghệ An có lồng ghép các điểm đến của Hà Tĩnh và ngược lại.

Thứ ba, thường xuyên cung cấp thông tin về tình hình phát triển sản phẩm du lịch, các điểm du lịch, chương trình tour và các sản phẩm du lịch mới của địa phương. Trên cơ sở đó hỗ trợ doanh nghiệp du lịch của hai địa phương triển khai xây dựng sản phẩm du lịch, giá tour, giá dịch vụ và chương trình kích cầu du lịch hàng năm..

Đảo chè - Thanh An - Thanh Chương một điểm đến hấp dẫn du khách sẽ là một địa chỉ được giới hiệu trong các tour tuyến giữa hai tỉnh
Đảo chè  Thanh An - Thanh Chương một điểm đến hấp dẫn du khách sẽ là một địa chỉ được các đơn vị lữ hành Hà Tĩnh  đưa vào các tour tuyến. Ảnh tư liệu.

Ngoài ra, hai bên sẽ thường xuyên thông tin về tình hình quảng bá, xúc tiến du lịch của mỗi địa phương và kế hoạch xúc tiến du lịch hàng năm, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước, kinh nghiệm tổ chức các đợt khảo sát, học tập mô hình tổ chức, xây dựng sản phẩm du lịch...

Trong buổi sáng cùng ngày, đoàn cán bộ xúc tiến quảng bá văn hóa du lịch, truyền hình Hà Tĩnh đã tham gia khảo sát điểm du lịch mới Đảo chè Thanh An và dâng hương dâng hoa tại Khu di tích Kim Liên – Nam Đàn

Vương Bằng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới